1.000 cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng sâu

Ngày 6/5, Liên đoàn lao động Bến Tre trao 1.000 cặp phao cứu sinh cho học sinh tiểu học tại một số xã vùng sâu vùng xa trong tỉnh.
Ngày 6/5, tại trường Tiểu học xã Tân Thạch (huyện Châu Thành), Liên đoàn lao động Bến Tre trao 1.000 cặp phao cứu sinh cho học sinh một số huyện trong tỉnh.

Đây là chương trình do Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) tài trợ.

Theo ông Lê Văn Quyền, Chủ tịch liên đoàn lao động Bến Tre, số cặp phao cứu sinh này được ưu tiên cho học sinh tiểu học tại một số xã vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện đi lại khó khăn và học sinh phải đi đò đến trường. Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là 170 triệu đồng.

Cặp phao cứu sinh được trao lần này là loại cặp được thiết kế riêng cho học sinh tiểu học, những em có cân nặng dưới 50kg. Đây là loại cặp vừa sử dụng để sách vở và dụng cụ học tập cho các em vừa là “phao cứu sinh” trong trường hợp các em gặp tai nạn khi di chuyển trên đò, một đặc thù tại các vùng địa hình sông nước ở Bến Tre.

Trường tiểu học xã Tân Thạch là nơi có nhiều con em công nhân khu công nghiệp Giao Long và một số cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Châu Thành theo học; đây cũng là hoạt động thiết thực của Liên đoàn lao động tỉnh Bến Tre nhân Tháng Công nhân năm 2011./.

Hưng Thịnh (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục