1.000 học sinh được học tương tác và thực nghiệm sinh thái

1.000 học sinh được học tương tác và thực nghiệm sinh thái năm 2016

Sáng nay, 8/12, Công ty Panasonic Việt Nam và Tổng cục Môi trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc tiếp tục mở rộng thực hiện các hoạt động về môi trường.
1.000 học sinh được học tương tác và thực nghiệm sinh thái năm 2016 ảnh 1Ông Yamamoto - Đại diện công ty TNHH Panasonic Vietnam và ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ký kết thỏa thuận hợp tác

Chuỗi các hoạt động môi trường bao gồm ngày hội trồng cây, lớp học giáo dục môi trường, cuộc thi bảo vệ môi trường "Hành động vì một Việt Nam xanh" và chiến dịch đổi pin sinh thái.

Với chương trình giáo dục môi trường, các học sinh sẽ tham gia những lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái do Panasonic tổ chức. Các chủ đề học gồm biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, năng lượng tái tạo, công nghệ sinh thái.

Trong năm 2016, dự kiến hơn 1.000 học sinh tại 5 tỉnh thành sẽ được tạo cơ hội tham dự những lớp học thú vị và đầy hấp dẫn này.

Panasonic và Tổng cục Môi trường cũng sẽ phối với lãnh đạo địa phương triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về sản phẩm sinh thái không chứa hóa chất độc hại, bằng hoạt động thu hồi pin cũ thải bỏ, đổi pin mới là sản phẩm sinh thái của Panasonic. Những viên pin Panasonic được sản xuất với công nghệ mới nhất không sử dụng các chất độc hại bao gồm chì, thủy ngân và cadmium sẽ được trao đổi lấy các loại pin cũ trên thị trường trên tinh thần tự nguyện và hoàn toàn miễn phí.

"Với chương trình này, chúng tôi hy vọng cộng đồng sẽ có nhận thức tốt hơn về những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, không chỉ tiết kiệm năng lượng và tài nguyên mà còn giảm thiểu các chất độc hại thải ra môi trường," Ông Masahiro Yamamoto, Giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam cho biết.

Từ năm 2012, Panasonic Việt Nam và Tổng cục môi trường đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình giáo dục và môi trường hướng tới cộng đồng, cũng như triển lãm sinh thái. Theo lãnh đạo Tổng cục Môi trường, thỏa thuận hợp tác này sẽ tiên phong và thúc đẩy các công ty, cộng đồng và các tổ chức khác tích cực tham gia và quan tâm nhiều hơn tới các hoạt động bảo vệ môi trường./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục