1.000 nhân viên Singapore diễn tập cứu hộ khẩn cấp trên biển

Hơn 1.000 nhân viên đến từ 21 cơ quan công vụ của Singapore đã tham gia cuộc diễn tập cứu hộ trên biển, mang tên "Cá heo Xanh 2014."
1.000 nhân viên Singapore diễn tập cứu hộ khẩn cấp trên biển ảnh 1Quang cảnh buổi diễn tập. (Ảnh: Việt Hải/Vietnam+)

Ngày 11/7, hơn 1.000 nhân viên đến từ 21 cơ quan công vụ của Singapore đã tham gia cuộc diễn tập cứu hộ trên biển, mang tên "Cá heo Xanh 2014" do Cơ quan Quản lý biển và cảng biển (MPA) của Singapore tổ chức.

Cuộc diễn tập kéo dài một ngày này nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng và phản ứng của cơ quan quản lý cảng biển và nhiều cơ quan khác trong tình huống khẩn cấp phải tiến hành sơ tán quy mô lớn.

Tình huống giả định của cuộc diễn tập là có đám cháy bùng phát từ một du thuyền đang trên đường đến Singapore, với khoảng 1.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên boong. Theo đó, phòng động cơ của du thuyền đã xảy ra cháy khi còn cách bến cảng Marina South khoảng 4,5km.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách và thủy thủ đoàn cũng như bổ sung lực lượng cứu hỏa, thuyền trưởng đã báo cáo vụ việc với Trung tâm Quản lý hoạt động cảng của MPA và yêu cầu trợ giúp cứu hỏa và sơ tán hành khách.

Những người sơ tán sẽ được đưa về bến cảng Marina South, nơi người bị thương sẽ được sơ cứu tại Trung tâm Du thuyền Vịnh Marina.

Trong số 21 cơ quan công vụ tại Singapore tham gia cuộc diễn tập này có Lực lượng Vũ trang Singapore, Lực lượng Phòng vệ dân sự Singapore và Cảnh sát Biển.

Đại diện của MPA khẳng định ý nghĩa quan trọng nhất của diễn tâp năm nay chính là nhằm truyền tải thông điệp về văn hóa an toàn trong các cơ quan chức năng của Singapore./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục