1.000 quân nhân Nga diễn tập chiến thuật chung bắn đạn thật

Các sư đoàn lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga và các lữ đoàn vũ trang hỗn hợp của tập đoàn quân số 5 sẽ tổ chức diễn tập chiến thuật chung có bắn đạn thật.
1.000 quân nhân Nga diễn tập chiến thuật chung bắn đạn thật ảnh 1Tàu đổ bộ của hải quân Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Sputnik, người phát ngôn Quân khu miền Đông của quân đội Nga Roman Martov ngày 5/4 cho biết, các sư đoàn lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và các lữ đoàn vũ trang hỗn hợp của tập đoàn quân số 5 sẽ tổ chức diễn tập chiến thuật chung có bắn đạn thật.

Ông Roman Martov nêu rõ: “Lực lượng lính thủy đánh bộ sẽ thực hành những nhiệm vụ xuyên thủng phòng tuyến chống lính dù của kẻ thù giả định và triển khai các cuộc tấn công đồng thời từ trên bờ, trên biển và trên không nhằm vào đối phương.”

Giai đoạn đầu của các cuộc tập trận trên sẽ bao gồm hoạt động đổ bộ chiến thuật của lính dù. Tiếp đó, các tổ thuộc đơn vị công binh phá chướng ngại vật của hải quân sẽ đổ bộ.

Cuộc tập trận sẽ diễn ra tại khu vực Primorsky Krai, vùng Viễn Đông của Nga.

Theo ông Martov, hơn 1.000 quân nhân, 80 trang thiết bị, 10 tàu chiến và tàu hỗ trợ, máy bay cũng như trực thăng sẽ tham gia vào cuộc tập trận này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục