10.000 lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ em Hà Nội

Chương trình phổ cập bơi lội, chống đuối nước hè 2016 theo kiểu Nhật tại bể bơi Bốn mùa (số 3 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội) đã thu hút hàng nghìn trẻ em trên địa bàn Thủ đô tham gia.
10.000 lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ em Hà Nội ảnh 1Hơn 10 ngàn lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ em ở Hà Nội sẽ được triển khai. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 14/6, chương trình phổ cập bơi lội, chống đuối nước do Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam kết hợp với Thành Đoàn Hà Nội chính thức được khai mạc. Theo đó, dự án đã phối hợp với khoảng 50 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội, thực hiện công tác phòng chống đuối nước tới hơn 40.000 học sinh và phụ huynh.

Khác với mọi năm chỉ dạy bơi truyền thống, năm nay chương trình chú trọng đào tạo thêm các em những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước, giúp các em có những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự ứng cứu mình trong các trường hợp gặp nạn dưới nước.

Những kỹ năng này bao gồm: kỹ năng xử lý khi bản thân hoặc có người bị đuối nước, kỹ năng tự nổi khi gặp sự cố về cơ bắp dưới nước… Trong đó hai năng được chú trọng đặc biệt là thở trong nước và giữ thăng bằng dưới nước

Trực tiếp giảng dạy cho các em là đội ngũ huấn luyện viên có trình độ Sư phạm cấp Đại học và được đào tạo chuyên sâu bởi các chuyên gia bơi lội của Nhật Bản. Tất cả các em sẽ được đào tạo kỹ năng mềm dưới nước của Nhật Bản.

Trong suốt quá trình học, các em nhỏ được trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ học bơi từ Nhật Bản. Để đảm bảo an toàn, mỗi huấn luyện viên chỉ đảm nhận từ 7-10 em trong suốt quá trình học.

10.000 lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ em Hà Nội ảnh 2Các em nhỏ sẽ được dạy các kỹ năng bơi theo giáo trình của Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước thực trạng đáng báo động về những vụ đuối nước thương tâm vào mùa hè vẫn đang xảy ra, các chương trình dạy bơi lội cùng các kỹ năng sinh tồn dưới nước đang trở nên cấp thiết đối với các em học sinh.

Qua việc triển khai mô hình phổ cập học bơi, các em nhỏ có điều kiện được trang bị thêm những kiến thức về bơi lội và những kỹ năng phản xạ, bình tĩnh xử lý khi gặp nguy hiểm.

Trong chương trình năm 2016, ban tổ chức sẽ dành tặng 10.000 lượt bơi miễn phí và học kỹ năng khi tham gia dự án./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục