10.000 tình nguyện viên đi bộ vì nạn nhân da cam

10.000 tình nguyện viên sẽ tham gia chương trình đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo ở Thành phố Hồ Chí Minh.
10.000 tình nguyện viên sẽ tham gia chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Người khuyết tật nghèo” lần thứ 7 vào ngày 3/8 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình do Hội Chữ thập Đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm hưởng ứng tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, từ ngày 3/8 đến 3/9 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân dịp Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị tổ chức tháng hành động quyên góp gây quỹ chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và người khuyết tật nghèo với chủ đề năm 2013 “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin” và Thông điệp “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn cuộc sống!”

Ban tổ chức cũng phát động chương trình “Thẻ Tình thương” nhằm kết nối cộng đồng các nhà hảo tâm và các nạn nhân chất độc da cam tiếp nhận từ thiện thông qua thẻ này.

Năm 2012, thông qua tổ chức các hoạt động đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và Người khuyết tật nghèo”; văn nghệ truyền hình trực tiếp chủ đề “Khát vọng sống”, Hội Chữ thập Đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động quyên góp trên 2.4 tỷ đồng để hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam bằng nhiều  hình thức như trợ cấp thường xuyên, trao học bổng, tặng sổ bảo hiểm y tế, tặng xe lăn, xe lắc, quà nhân dịp lễ Tết..

Từ tháng 9/2006 đến năm 2012, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin của Hội Chữ thập Đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động được trên 32 tỷ đồng để hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Quỹ đã tổ chức được nhiều hình thức tuyên truyền như xây dựng phim về nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức chương trình ca nhạc, đi bộ để cộng đồng xã hội thấy được hậu quả và tác hại của chất độc dioxin, từ đó giúp các nạn nhân vượt qua khó khăn về mặc cảm và vươn lên trong cuộc sống.

Hiện đã có 60% hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã chủ động về kinh tế trong cuộc sống, nhiều con em gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin được đi học, học nghề và giới thiệu việc làm./.

Hoàng Hải (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục