10.000 tỷ đồng nợ cũ được giảm lãi suất tại VPBank

VPBank cho biết, dự tính tổng dư nợ tất cả các khoản vay cũ sẽ được Ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất vào khoảng 10.000 tỷ đồng.
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết, Ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất đối với các khoản vay cũ xuống tối đa 15%.

Trong hai ngày đầu tiên (15 và 17/7/2012), VPBank đã thực hiện giảm lãi suất về mức tối đa 15%/năm cho gần 400 khoản vay cũ với tổng giá trị trên 460 tỷ đồng.

“Hiện nay các đơn vị trên toàn hệ thống VPBank vẫn đang tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để giảm lãi suất đối với các khách hàng đang có khoản vay cũ áp dụng mức lãi suất trên 15%/năm. Dự tính tổng dư nợ tất cả các khoản vay cũ sẽ được điều chỉnh giảm lãi suất vào khoảng 10.000 tỷ đồng”, lãnh đạo VPBank cho biết.

Trước khi có chỉ đạo của Thống đốc về việc giảm lãi suất các khoản vay cũ về mức tối đa 15%/năm, VPBank cũng đã thỏa thuận với các khách hàng để điều chỉnh giảm lãi suất cho vay của các khoản vay cũ từ mức cao và rất cao trong thời gian trước xuống thấp hơn, từ 14-17%/năm.

Đối với các khoản vay đã được giảm lãi suất từ các đợt trước, nếu lãi suất vẫn cao hơn 15%/năm, VPBank cũng sẽ xem xét giảm lãi suất đợt này theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước./.

Minh Thúy (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục