100.000 chữ ký yêu cầu xử hình sự vụ án phạt hiếp dâm ở Ấn Độ

Những trưởng lão đưa ra án phạt hiếp dâm đối với hai chị em ở Ấn Độ đang phải đối mặt với nguy cơ bị phạt tù, khi bản kiến nghị mở phiên tòa hình sự xét xử vụ việc này nhận được gần 100.000 chữ ký.
100.000 chữ ký yêu cầu xử hình sự vụ án phạt hiếp dâm ở Ấn Độ ảnh 1Những người phụ nữ này biểu tình phản đối nạn hiếp dâm tại Ấn Độ vào năm 2012. (Nguồn: Reuters)

Những trưởng lão đã đưa ra án phạt hiếp dâm đối với hai chị em gái ở Ấn Độ đang phải đối mặt với nguy cơ bị phạt tù, khi một bản kiến nghị mở phiên tòa hình sự nhằm xét xử vụ việc này nhận được gần 100.000 chữ ký, tính đến tối 30/8.

Một hội đồng trưởng lão đã quyết định phạt hai chị em gái – trong đó cô em gái chỉ mới 15 tuổi – phải chịu bị cưỡng bức do anh trai của hai em đã qua lại với một người phụ nữ đã có chồng và thuộc đẳng cấp xã hội cao hơn.

Theo tổ chức Ân xá Quốc tế, hình phạt này đã được đưa ra vào ngày 30/7 tại Sankrot, một ngôi làng nghèo khó ở quận Baghpat, Uttar Pradesh, cách New Delhi khoảng 30 dặm về phía bắc. Đây là nơi sinh sống của khoảng 200 người dân.

Tòa án tối cao Ấn Độ đã đưa ra phán quyết rằng hội đồng già làng – hay còn gọi là các panchayat – đã bị cấm hoạt động, song các hội đồng kiểu này vẫn hoạt động tại nhiều vùng ở Ấn Độ.

Ngôi nhà của gia đình hai em gái đã bị cướp bóc ngay sau khi họ trốn khỏi làng vào tháng Năm.

Một người chị em khác của họ cho biết các thành viên của đẳng cấp ‘Jat’ là những người có quyền lực trong hội đồng làng, và rằng phán quyết của họ được coi là “cuối cùng”./.

Họ cũng rất lo lắng cho sự an toàn của người phụ nữ Jat hiện được cho là đang mang thai con của anh trai họ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục