1.200 học sinh THCS Hà Nội dự Olympic tiếng Anh

Hơn 1.200 học sinh lớp 8 đến từ 250 trường trên địa bàn Thủ đô dự thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS, tổ chức ngày 8/8.
Ngày 8/8, tại trường Trung học phổ thông Dân lập Phương Nam, quận Hoàng Mai, hơn 1.200 học sinh lớp 8 đến từ 250 trường công lập và ngoài công lập của 29 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô dự thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh trung học cơ sở.

Đây là lần đầu tiên Olympic tiếng Anh được tổ chức cho khối trung học cơ sở. Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Giáo dục quốc tế Language Link tổ chức, nhằm thực hiện “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao trình độ tiếng Anh trong cộng đồng.

Cuộc thi bao gồm hai vòng, nội dung thi giới hạn trong phạm vi kiến thức chương trình tiếng Anh trung học cơ sở do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Vòng sơ khảo gồm các phần thi: trắc nghiệm đánh giá các kỹ năng đọc hiểu, viết, ngữ pháp và sử dụng từ vựng, với 80 câu hỏi (thời gian 90 phút); qua đó chọn ra 150 em học sinh có điểm cao nhất để tham dự chung khảo.

Tại vòng chung khảo, giáo viên bản ngữ của Language Link sẽ trực tiếp phỏng vấn, đánh giá trình độ nghe-nói, kiểm tra toàn diện các kỹ năng, để chọn ra những học sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 500 triệu đồng, gồm một giải nhất, năm giải nhì, 14 giải ba, cùng 130 giải khuyến khích và 10 giải tập thể. Ban tổ chức cũng sẽ tặng thưởng cho 400 thí sinh có điểm cao nhất của vòng sơ khảo. Lễ tổng kết vào trao giải cuộc thi được tổ chức vào ngày 2/10.

Với 35 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trên toàn thế giới và 15 năm có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục quốc tế Language Link đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học liên tục bảy năm qua./.

Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục