Quảng cảnh buổi triển lãm ôtô. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ngày 28/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), T​hành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 (VMS) đã được tổ chức với sự tham gia trưng bày của 150 mẫu xe từ 18 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng.

Tham gia triển lãm chuyên ngành ôtô lớn nhất trong năm này, các thương hiệu xe du lịch và phổ thông đã có sự thấu hiểu đối với khách hàng trong nước khi nỗ lực tung ra những mẫu xe với công nghệ hiện đại đi cùng mức giá phù hợp với khách hàng tiềm năng.

Chevrolet mang đến những mẫu xe đậm phong cách của thương hiệu ôtô Mỹ, ra mắt những sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam như Chevrolet Coloralo High Country, mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax 2015 và Chevrolet Corvette Stingray Coupe 2015 3LT.

Ford giới thiệu các sản phẩm toàn cầu dẫn đầu các phân khúc về tính tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh như Ford Fiesta, Ford Ecosport và Ford Ranger.

Honda Việt Nam trưng bày mẫu xe Honda Odyssey hoàn toàn mới trong phân khúc xe đa dụng cao cấp lần đầu tiên được giới thiệu chính thức tại Việt Nam.

Infiniti ra mắt QX80 trong phân khúc SUV cao cấp cùng thiết kế mạnh mẽ, thanh lịch, tích hợp công nghệ tiện nghi.

Gian hàng Lexus được thiết kế theo tiêu chuẩn Lexus toàn cầu, giới thiệu 6 mẫu xe sang. Khu vực SUV trưng bày đầy đủ 4 dòng sản phẩm SUV gồm LX 57, GX 460, RX 350, NX 200t; khu vực sedan trưng bày hai mẫu xe tinh tế là LS460L và ES350.

Toyota Việt Nam ra mắt những sản phẩm đại diện cho thế hệ đột phá, gồm Vios, Yaris, Corolla Altis và Camry cùng các mẫu xe như Innova, Fortuner TRD & Hilux 2015; mẫu xe ý tưởng sử dụng pin niên liệu FCV và mẫu hybrid Prius 2016.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mang đến triển lãm 12 sản phẩm đầy ấn tượng, trong đó có 10 sản phẩm là những mẫu xe hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp lần đầu được giới thiệu.

Mitsubishi Motors trưng bày những sản phẩm hướng đến tương lai, thân thiện với môi trường, đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

Gian hàng Nissan mang thông điệp “công nghệ vươn xa, tối đa tiện ích” với 4 mẫu xe bao gồm Murano, mẫu SUV hạng trung hàng đầu mang về từ Bắc Mỹ và ba sản phẩm Teana, Juke và NP300 được trang bị hệ thống định vị màn hình cảm ứng (AVN) kết nối internet tiên tiến.

Suzuki chính thức ra mắt mẫu xe compact SUV hoàn toàn mới - Vitara 2015 có thiết kế thể thao thông minh và linh hoạt trong điều kiện thành thị.

Sau nhiều năm vắng bóng, năm nay THACO chính thức trở lại tham dự triển lãm với sự góp mặt của cả 3 thương hiệu xe du lịch Kia, Mazda và Peugeot do THACO sản xuất, lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Những thương hiệu xe hàng đầu cũng mang tới triển lãm những mẫu xe concept và xe hero mới lạ. Ở thị phần xe chuyên dụng, các sản phẩm để lại những ấn tượng tốt khi tích hợp những đột phá mới về công nghệ giúp tăng tuổi thọ động cơ, ổn định vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

FUSO giới thiệu với khách tham quan 2 sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là xe tải nặng FUSO Fighter FJ 24R, xe đầu kéo FUSO Tractor FZ 49 tấn. Hino Motors Việt Nam đem tới triển lãm Hino 300 series, Hino 500 series và Hino 700 Series. Hyundai mang tới 3 dòng xe tải: Hyundai Xcient, HD210 và New Mighty...

Khu triển lãm công nghiệp phụ trợ cũng được coi là điểm nhấn thú vị tạo nên sự khác biệt góp phần làm cho triển lãm thêm sôi động và đúng tính chất chuyên ngành của mình với hơn 100 gian hàng của hơn 50 doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng phụ tùng, phụ kiện, dịch vụ chăm sóc, đồ chơi ôtô; cùng các gian hàng đến từ các ngân hảng, công ty
bảo hiểm...

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) nhận định: Với chủ đề “Sống cùng chuyển động”, triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 thể hiện rõ vai trò quan trọng của ôtô trong cuộc sống năng động ngày nay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách đa dạng./.