1.500 chăn bông và phần quà góp phần sưởi ấm vùng cao Bát Xát

Hình ảnh những đứa trẻ ở đây, tím tái đứng trong giá lạnh chỉ với một manh áo mỏng trên người khiến bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa.
1.500 chăn bông và phần quà góp phần sưởi ấm vùng cao Bát Xát ảnh 1Nhiều em nhỏ chỉ có một manh áo mong manh giữa trời giá lạnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong những ngày đầu năm 2015, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Dự án Ecopark) đã tới xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, một trong những huyện biên giới phía Bắc có đông người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn nhất cả nước. Nằm ở độ cao 1.500m trên mực nước biển, thời tiết ở đây quanh năm khắc nghiệt, phủ trắng bởi mây mù và giá rét.

Người dân khu vực này gặp rất nhiều khó khăn trong việc trồng trọt và chăn nuôi bởi nhiệt độ thường xuyên xuống dưới 10 độ C, thậm chí, nhiều ngày nhiệt độ còn xuống ngưỡng 0 độ C. Hình ảnh những đứa trẻ ở đây, tím tái đứng trong giá lạnh chỉ với một manh áo mỏng trên người khiến bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa. Những chiếc xe chở hàng từ thiện của Ecopark đã mang niềm vui tới 1.500 người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà bao gồm chăn bông, áo phao mới cùng sữa, bánh mì đã được trao tận tay các gia đình. Nhiều cụ già đi bộ dắt theo cháu tới nhận quà với đôi chân trần sưng tấy vì rét. Không nói được tiếng Kinh, các cụ nắm chặt bàn tay nhỏ bé của những thanh niên tình nguyện Ecopark như thay lời cảm ơn từ tận trái tim.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện của Ecopark với mong muốn góp phần nhỏ bé, mang một mùa đông ấm hơn, một cái Tết đầy đủ hơn tới đồng bào ở một trong những vùng khó khăn nhất, "lõi nghèo" của cả nước./.

1.500 chăn bông và phần quà góp phần sưởi ấm vùng cao Bát Xát ảnh 2"Mùa Đông năm nay, gia đình tôi sẽ không phải đắp chung một cái chăn nữa rồi," một phụ nữ xã Y Tý tâm sự khi được nhận phần quà. (Ảnh: PV/Vietnam+)
1.500 chăn bông và phần quà góp phần sưởi ấm vùng cao Bát Xát ảnh 3Niềm vui của các bạn nhỏ khi được mặc áo mới và có bánh mì. (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục