16.000 học sinh bắt đầu tranh tài với cuộc thi English Champion

Sáng nay, ngày 8/3, gần 16.000 thí sinh của cuộc thi English Champion 2015 đã chính thức khởi tranh vòng một tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Miinh.
16.000 học sinh bắt đầu tranh tài với cuộc thi English Champion ảnh 1Thí sinh tham dự cuộc thi English Champion. (Ảnh: Ban tổ chức)

Sáng nay, ngày 8/3, gần 16.000 thí sinh của cuộc thi English Champion 2015 đã chính thức khởi tranh vòng một tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Miinh, đại diện cho ba khu vực Bắc, Trung, Nam.

Cuộc thi do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần học thuật Equest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8.

Ở vòng một, thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá kỹ năng đọc và viết trong vòng 60 phút đối với học sinh trung học cơ sở và 45 phút với học sinh tiểu học. Ban tổ chức sẽ chọn 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tại từng khu vực tham gia vòng hai. Kết quả thi sẽ được công bố một tuần sau khi thí sinh làm bài thi vòng một.

Vòng hai, dự kiến sẽ diễn ra ngày 22/3, thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm và tự luận kiến thức môn toán và khoa học bằng tiếng Anh để đánh giá kỹ năng đọc và viết. Thời gian thi là 90 phút với học sinh trung học cơ sở và 60 phút với học sinh tiểu học.

Các thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối của từng khu vực sẽ tham gia thi hùng biện ở vòng chung kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/4.

Phát động từ ngày 12/1, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự đăng ký tham gia của gần 16.000 học sinh, bao gồm cả đăng ký online và đăng ký trực tiếp tại các trường. Trong đó, Hà Nội có 5.538 thí sinh, Đà Nẵng có 2.914 em và Thành phố Hồ Chí Minh là 7.486 em.

“Đây là con số vượt ngoài mức mong đợi, khẳng định sức hút của cuộc thi. Chúng tôi mong qua sân chơi này sẽ khích lệ hơn nữa việc học tiếng Anh của học sinh và là cơ hội để các em rèn luyện bản lĩnh thi cử, sự tự tin để gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai,” ông Trần Xuân Nhĩ, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục