16.000 người tị nạn Syria đang mắc kẹt tại biên giới Jordan

Chính quyền Jordan cho biết hiện có khoảng 16.000 người tị nạn Syria đang bị mắc kẹt tại các khu vực sa mạc xa xôi dọc theo biên giới nước này.
16.000 người tị nạn Syria đang mắc kẹt tại biên giới Jordan ảnh 1Người tị nạn trên đường nhập cư vào châu Âu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/1, chính quyền Jordan cho biết hiện có khoảng 16.000 người tị nạn Syria đang bị mắc kẹt tại các khu vực sa mạc xa xôi dọc theo biên giới nước này.

Theo người phát ngôn Chính phủ Jordan Mohammed Momani, số người tị nạn nói trên, tăng thêm 4.000 người chỉ trong vòng vài tuần, đang được chính quyền nước này "theo dõi cẩn thận" và đã nhận được các thiết bị cứu trợ như lều bạt, lò sưởi, thực phẩm và thuốc men từ Liên hợp quốc cùng các tổ chức cứu trợ khác.

Tuy nhiên, nhiều người tị nạn đã phải trải qua nhiều tuần hoặc nhiều tháng sống trong tình trạng khủng hoảng về mặt nhân đạo. Quan chức trên cũng cho biết một trung tâm y tế đã được đưa vào sử dụng tại đây dưới sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và quân đội Jordan.

Số liệu thống kê của chính quyền Jordan cho thấy hiện có khoảng 1,4 triệu người Syria đang có mặt trên lãnh thổ Jordan, tương đương 20% dân số của nước này.

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng tại Syria đã làm hơn 250.000 người thiệt mạng và đang đặt ra nguy cơ về một cuộc khủng hoảng người tị nạn sắp tới. Khoảng 4 triệu người Syria đã phải rời bỏ đất nước do xung đột./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục