2013: SSC đặt trọng tâm tái cấu trúc về hàng hóa

Năm 2013, SSC sẽ tiếp tục triển khai việc phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt đề án về phát triển trái phiếu là nền tảng quan trọng.
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), ông Vũ Bằng cho biết, trong năm 2013, SSC sẽ đẩy nhanh việc tái cấu trúc thị trường chứng khoán, phát triển các sản phẩm mới để hỗ trợ nhà đầu tư và thị trường, đặc biệt đề án về phát triển trái phiếu là nền tảng quan trọng để tái cấu trúc thị trường. Mặt khác, Ủy ban sẽ tiếp tục tìm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thông tin trên được ông Bằng đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 của SSC được tổ chức ngày 20/12, tại Hà Nội.

Cụ thể, ông Bằng cho hay SSC sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng, đó là tái cấu trúc về hàng hóa trên thị trường nhằm nâng cao chất lượng, phát triển mở rộng các hàng hóa mới như các quỹ đầu tư, các sản phẩm về trái phiếu phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường;

Cơ cấu lại các tổ chức trung gian trên thị trường chứng khoán như các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ, thực hiện theo nguyên tắc thị trường, đúng chế độ và các căn cứ pháp lý, đặc biệt cần nghiên cứu việc tái cấu trúc các Sở Giao dịch tiến tới thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Cơ cấu lại các nhà đầu tư, tăng cường nhà đầu tư có tổ chức, cơ cấu lại thị trường giao dịch, trong đó cơ cấu lại Sở Giao dịch chứng khoán theo hướng tiếp cận thông lệ quốc tế.

“Bên cạnh đó, SSC cũng tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ về công tác quản trị rủi ro; hoạt động công bố thông tin; việc áp dụng các chuẩn mực kế toán, kiểm toán trong các báo cáo tài chính để xử lý nghiêm các vi phạm làm ảnh hưởng không tốt đến thị trường chứng khoán. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để duy trì hoạt động thị trường chứng khoán ổn định.” ông Bằng nói./.

Linh Chi (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục