25.000 trẻ em sẽ nhận mũ bảo hiểm chuẩn từ Hoa Kỳ và Quỹ AIP

Chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ AIP sẽ tổ chức các sự kiện giáo dục về an toàn giao thông và trao tặng, hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 25.000 trẻ em Việt Nam.
25.000 trẻ em sẽ nhận mũ bảo hiểm chuẩn từ Hoa Kỳ và Quỹ AIP ảnh 1Trẻ em đội mũ an toàn giao thông để bảo vệ tính mạng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) và Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện giáo dục về an toàn giao thông và trao tặng, hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 25.000 trẻ em tại những trường nằm gần khu vực giao thông nguy hiểm trên toàn quốc.

Đây là một trong những nội dung chính trong biên bản nghi nhớ thoả thuận hợp tác giữa Chính phủ Hoa Kỳ với Quỹ AIP kêu gọi các công ty Hoa Kỳ và Việt Nam tài trợ mũ bảo hiểm và giáo dục trẻ em trên khắp Việt Nam về an toàn giao thông vào hôm nay (14/5) nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Chính phủ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: “Chính phủ Hoa kỳ và Quỹ AIP cùng hướng tới mục tiêu khuyến khích các hoạt động giáo dục nhằm bảo vệ cuộc sống của trẻ em trên khắp Việt Nam. Nhân dịp này, chúng tôi mong muốn kết hợp những nỗ lực, nguồn lực và ý tưởng để đóng góp vào việc phát triển nền kinh tế xã hội thịnh vượng của Việt Nam."

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP nhìn nhận, hiện nay, tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong thanh thiếu niên Việt Nam và chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được những mất mát này.

“Kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Chính phủ Việt Nam là một dịp đặc biệt để nâng cao nhận thức về các vấn đề an toàn giao thông và xây dựng một thế hệ có hành vi an toàn hơn nữa.”

Thoả thuận hợp tác công tư hỗ trợ việc triển khai Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động vào tháng Một nhằm gia tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam thông qua việc kết hợp truyền thông với cưỡng chế của cảnh sát giao thông./.

Thoả thuận hợp tác công tư được xây dựng dựa trên lịch sử 15 năm hợp tác giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ AIP.

Vào năm 2000, cựu Tổng thống Bill Clinton đã công bố chương trình mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó là Thượng nghị sĩ John Kerry đã phát động chương trình này tại Hà Nội.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục