30.000 hộ gia đình ở Nam Australia chưa thể có điện do bão lớn

​Chỉ trong vòng 24 giờ tính đến sáng 30/9, tiểu bang Nam Australia của Australia đã hứng chịu hai cơn bão siêu lớn, có sức tàn phá khủng khiếp với vận tốc gió giật lên đến 140km/giờ.
30.000 hộ gia đình ở Nam Australia chưa thể có điện do bão lớn ảnh 1Giao thông ở Adelaide bị tắc nghẽn sau khi bị cắt điện trên khắp Nam Australia. (Nguồn: Reuters)

Chỉ trong vòng 24 giờ tính đến sáng 30/9, tiểu bang Nam Australia của Australia đã hứng chịu hai cơn bão siêu lớn, có sức tàn phá khủng khiếp với vận tốc gió giật lên đến 140km/giờ.

Bão đã đánh sập toàn bộ hệ thống điện của bang, làm đổ 22 cột điện cao thế, một trạm phát điện ngưng hoạt động do bị sét đánh. Hệ thống liên lạc cũng bị ảnh hưởng nặng nề, giao thông ùn tắc cục bộ, sân bay tại Adelaide phải tạm ngưng hoạt động, tuy nhiên chưa có ghi nhận thiệt hại về người.

Đợt áp thấp đã khiến cho mực nước biển dâng cao, sóng lớn làm ngập một số cộng đồng dọc theo bờ biển vịnh Spencer và St Vincent, các trung tâm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm cảng Pirie, cảng Broughton và Moonta.

Gió mạnh làm đổ hàng loạt cây cối, mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng, từ sông Patawalonga ở Adelaide, đi qua các thung lũng Barossa và Clare.

Chính quyền bang Nam Australia cho biết trong những ngày tới, khoảng 30.000 hộ gia đình vẫn chưa thể có điện, dự kiến sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng với số tiền 700 AUD/người (tương đương 537 USD) để trang trải chi phí trước mắt, đồng thời cảnh báo khả năng sẽ còn xảy ra những cơn bão tiếp theo./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục