3.400 vận động viên dự thi Marathon quốc tế Đà Nẵng

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 đã chính thức khởi tranh vào ngày 1/9 với sự tham gia của gần 3.400 vận động viên.
Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 đã chính thức khởi tranh vào ngày 1/9 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng, với sự tham gia của gần 3.400 vận động viên, trong đó có 385 vận động viên quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cuộc thi lần này có sự tham gia của vận động viên John Wallace 69 tuổi, từng đăng ký tham gia trên 300 cuộc thi trên 100 quốc gia và Việt Nam là quốc gia thứ 117.

Đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn nhất được tổ chức nhân dịp 68 năm Cánh mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, do Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Công ty World Marathon Inc phối hợp tổ chức.

Cuộc thi chủ yếu sử dụng kinh phí từ nguồn xã hội hóa do Công ty World Marathon Inc chịu trách nhiệm. Đặc biệt sau lần tổ chức Cuộc thi này của thành phố Đà Nẵng, Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Ngoài các vị trí quan trọng trên đường đua đều có thiết bị theo dõi, các vận động viên chuyên nghiệp tranh tài nội dung marathon hoặc bán marathon đều được bộ phận chuyên môn gắn chip để theo dõi, định vị khi vận động viên thi đấu. Thành tích của các vận động viên sẽ được đo bằng hệ thống chip cảm ứng. Thành tích này có giá trị công nhận quốc tế, do vậy vận động viên có quyền sử dụng thành tích này để đăng ký tham dự các cuộc đua Marathon khác.

Do điều kiện thời tiết nắng nóng nên đúng 5 giờ sáng ngày 1/9, vận động viên tham gia các nội dung Marathon (đường chạy dài 42,195km) và bán Marathon (21,0975km) chính thức xuất phát.

Kết quả chung cuộc ở cự ly bán marathon, nhất nam Lê Văn Tuấn (Việt Nam) mang số 665 với thành tích 1 giờ, 16 phút; nhất nữ Phạm Thị Bình (Việt Nam) mang số 671 đạt thành tích 1 giờ 24 phút 15 giây. Ở cự ly Marathon, nhất Phạm Văn Long (Việt Nam) mang số 114 với thành tích 2 giờ 56 phút, 31 giây./.

Văn Sơn (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục