4.000 giám đốc ngân hàng tại Mỹ là nạn nhân tin tặc

Nhóm tin tặc đình đám nhất thế giới Anonymous vừa tung ra thông tin đăng nhập và dữ liệu cá nhân của hơn 4.000 quan chức ngân hàng Mỹ.
Giới truyền thông cho hay, vào hôm Chủ nhật vừa qua, trong khi hầu hết người dân Mỹ còn đang mải mê theo dõi trận Chung kết bóng bầu dục Super Bowl 47 thì nhóm tin tặc đình đám nhất thế giới Anonymous đã có màn “phơi bày” đáng chú ý.

Theo đó, những tin tặc “ẩn danh” đã tung ra thông tin đăng nhập cùng các dữ liệu cá nhân của hơn 4.000 quan chức ngân hàng Mỹ trên website của Trung tâm Thông tin Tư pháp Hình sự Alabama.

Những thông tin này gồm tên, chức danh, địa chỉ email, địa chỉ nhà, số fax, số điện thoại di động, tên đăng nhập, địa chỉ IP, mật khẩu đã được mã hóa và một số chi tiết khác.

Giới phân tích nhận định rằng Anonymous đã khai thác được loạt dữ liệu trên sau khi nhóm này tấn công vào các máy tính thuộc Cục dự trữ Liên bang Mỹ.

Vụ tấn công nói trên được cho là một đòn trả đũa cho vụ tự tử của Aaron Swartz, cũng như là một phần trong chiến dịch Operation Last Resort của Anonymous nhằm yêu cầu nhà chức trách thay đổi các đạo luật liên quan tới tội phạm máy tính.

Trước đó, Anonymous cũng tấn công và đánh sập trang web của Ủy ban Phán quyết Mỹ (USSC)./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục