5.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại ngày hội việc làm Thủ đô

Trên 5.300 chỉ tiêu tuyển dụng được doanh nghiệp giới thiệu tại Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ VIII, năm 2016 ở Hà Nội.
5.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại ngày hội việc làm Thủ đô ảnh 1Sinh viên trải nghiệm phỏng vấn tìm việc với các doanh nghiệp. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Sáng 19/3, tại trường Đại học Thương Mại, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ VIII, năm 2016” với phương châm “chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả." Đây là ngày hội của tuổi trẻ, ngày hội của những thanh niên khát khao lập thân, lập nghiệp.

Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra tọa đàm “Bí quyết tìm việc làm thành công,” giúp các bạn sinh viên được giao lưu chia sẻ, giải đáp thắc mắc và thực hành kỹ năng phỏng vấn mẫu về kiến thức, kỹ năng tìm kiếm việc làm.

Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ VIII-năm 2016 có gần 87 doanh nghiệp tham gia với 5.305 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó hơn 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề.

Tại đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn được những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Anh Lê Hữu Luân, chuyên viên tuyển dụng của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Sao Việt cho biết đây là lần thứ 3 Công ty tham gia Ngày hội việc làm. Cá nhân anh Luân đánh giá khá cao năng lực của các bạn sinh viên, hầu hết các bạn đều rất nhiệt tình, trang bị đầy đủ kiến thức để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, anh Luân mong muốn đơn vị tổ chức tuyên truyền, quảng cáo rộng hơn để nhiều bạn sinh viên biết đến và tham gia.

Ngày hội cũng là dịp cho các bạn thanh niên, sinh viên tìm kiếm công việc phù hợp, tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn.

Lần đầu tham gia Ngày hội việc làm, bạn Lê Mai Phương (sinh viên Trường Đại học Thương Mại) chia sẻ mặc dù mới đang học năm thứ 2 nhưng Phương muốn đến tìm hiểu trước yêu cầu tuyển dụng của các công ty. Qua trò chuyện với nhà tuyển dụng, em thấy cần phải trang bị thêm rất nhiều kiến thức để khi ra trường có thể xin được việc làm ngay.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết ngày hội việc làm góp phần thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn-Hội với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, tạo điều kiện để lao động tiếp cận với thị trường lao động.

Ngày hội cũng tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp. Qua đó, phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục