Cùng với việc thường xuyên luyện tập thể dục, việc lựa chọn thực phẩm cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn, đặc biệt là giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng.

Cùng tham khảo 6 loại thực phẩm giúp bạn loại bỏ hiệu quả mỡ thừa ở ở bụng - vùng được xem là khó đốt cháy mỡ nhất.

1. Súp lơ xanh

(Nguồn: Cheatsheet)

Súp lơ xanh được các chuyên gia xếp vào tốp những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì.

2. Trứng

(Nguồn: Cheatsheet)

Trứng được xem là loại thực phẩm hỗ trợ hiệu quả cho các vận động viên. Một quả trứng chỉ chứa 80 kcal, lại giàu protein, giúp bạn mau no lại vừa đủ chất dinh dưỡng cho 1 ngày dài hoạt động. Cảm giác này sẽ kéo dài hơn so với các thực phẩm khác, khiến bạn ít đói, ăn ít hơn trong bữa tiếp theo. Ðiều này khiến bạn nạp ít năng lượng hơn vào cơ thể, giúp bạn duy trì và giảm cân hiệu quả.

3.Trà xanh

(Nguồn: Cheatsheet)

Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

4. Sữa chua

(Nguồn: Cheatsheet)

Sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó canxi trong sữa chua có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Tốt nhất nên chọn loại sữa chua không đường, hoặc sữa chua ít béo để phát huy tối đa tác dụng giảm cân.

5. Thịt nạc

(Nguồn: Cheatsheet)

Nếu chọn ăn thịt để giảm cân, tốt nhất bạn nên chọn thịt nạc. Thịt nạc chứa nhiều protein giúp bạn no lâu và không muốn ăn nhiều trong các bữa tiếp theo. Bạn nên chọn thịt nạc, ít chất béo trong các thực phẩm như như thịt gà, gà tây, cá hồi.

6. Chuối

(Nguồn: Cheatsheet)

Nhiều người băn khoăn chuối chứa nhiều đường lại có thể hỗ trợ giảm cân. Nhưng thực tế nếu để giảm mỡ thừa ở bụng, chuối lại là thực phẩm rất tốt cho quá trình này. Chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Chuối không chỉ giúp chị em cảm thấy mau no, no lâu hơn mà còn giúp kiểm soát được cơn thèm ăn và ngăn chặn việc hình thành mỡ thừa một cách hiệu quả lại không hề tốn kém./.