Bữa sáng cho 6.000 người

6.000 người cùng điểm tâm trên Cầu cảng Sydney

Sáng 25/10, hơn 6.000 người đã cùng ăn sáng tại Cầu cảng Sydney trong một bữa điểm tâm trên cầu có nhiều người tham gia nhất.
Sáng 25/10, hơn 6.000 người đã tập trung để cùng ăn sáng tại Cầu cảng Sydney - một trong những danh thắng được xem là biểu tượng của Australia.

Đây được ghi nhận là bữa điểm tâm trên cầu có nhiều người tham gia nhất từ trước đến nay trên thế giới.

Cầu cảng Sydney trong ngày này được trải thảm cỏ xanh và ngừng mọi hoạt động giao thông. Hơn 6.000 người đã mang tới những chiếc hộp đựng đầy bánh mì, ngũ cốc, mứt, trái cây và sữa chua... do chính họ chuẩn bị để tham gia điểm tâm.

Ngoài ra, 150 tình nguyện viên cùng nhiều đồ ăn sáng khác cũng được chính quyền bang New South Wales triển khai, nhằm đảm bảo các thực khách "no nê và hoàn toàn thoải mái".

Bữa sáng kéo dài trong hai giờ (bắt đầu từ 6h30 - giờ địa phương). Nhạc sống được biểu diễn trong suốt thời gian này.

Bộ trưởng Du lịch của bang New South Wales, bà Jodi Mckay, cho biết sự kiện có một không hai này nằm trong khuôn khổ chương trình "Khao khát Sydney" - chiến dịch quảng bá du lịch cho thành phố này kéo dài suốt 31 ngày của tháng mười, với nhiều hoạt động ẩm thực, nghệ thuật và giải trí ngoài trời.

Bà Mckay cũng cho biết đây là lần đầu tiên một bữa điểm tâm có quy mô như thế này được tổ chức trên Cầu cảng Sydney, dự kiến hoạt động này sẽ được tiếp tục tiến hành trong năm tới với quy mô lớn hơn.

Theo ban tổ chức, chi phí cho sự kiện này năm nay ước tính khoảng 1 triệu AUD (tương đương 920.000 USD)./.

Thanh Phương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục