6.300 VĐV dự giải bán marathon quốc tế Angkor Wat

Khoảng 6.300 VĐV đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự giải bán marathon quốc tế lần thứ 17 tại Angkor Wat, Campuchia.
Ngày 2/12, khoảng 6.300 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự giải bán marathon quốc tế lần thứ 17 tổ chức ở khu đền Angkor Wat, một di sản thế giới thuộc tỉnh Siem Reap của Campuchia.

Theo Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC), có 4.150 vận động viên nước ngoài, tăng 25% so với giải năm ngoái và 2.150 vận động viên chủ nhà, tăng 17%, đã hào hứng tranh tài năm nay.

Đây là sự kiện được chủ trì bởi Bộ trưởng Du lịch Campuchia và Chủ tịch NOCC, Thong Khon.

Kết quả cuối cùng, người giành giải nhất nam cự ly 21km là vận động viên Australia Joji Mori) với thành tích 1 giờ 14 phút và 15 giây. Về nhì là vận động viên Đức Tolyer Arnold trong khi vận động viên chủ nhà Ma viro cán đích ở vị trí thứ ba.

Còn ở nội dung nữ cự ly 21km, huy chương Vàng thuộc về vận động viên Thụy Điển Jenny Lundgren với thành tích 1 giờ 25 phút và 44 giây.

Giải bán marathon quốc tế Angkor Wat được tổ chức nhằm thúc đẩy thể thao và du lịch, đồng thời gây quỹ cho các nạn nhân bom mìn và các hoạt động cứu trợ nhân đạo. Mỗi vận động viên nước ngoài quyên góp 45 USD trong khi mỗi vận động viên Campuchia quyên góp 5 USD, được coi là khoản phí tham dự./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục