6.800 tỷ đồng xây KĐT Đại lộ Đông Tây ở Bến Tre

Bến Tre vừa ký quyết định đồng ý cho triển khai dự án khu đô thị Đại lộ Đông Tây, có vốn đầu tư 6.800 tỉ đồng, trên diện tích 80ha.
Ông Cao Văn Trọng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre vừa ký quyết định đồng ý cho Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Phước Kiển (Thành phố Hồ Chí Minh) triển khai dự án khu đô thị Đại lộ Đông Tây, thuộc địa phận thành phố Bến Tre.

Khu đô thị này có vốn đầu tư 6.798 tỉ đồng, trong đó chi phí cho hệ thống hạ tầng hơn 3.000 tỉ đồng, phần còn lại dành cho các công trình kiến trúc. Khu đô thị được triển khai trên diện tích hơn 80 ha, chiều dài 2,7 km nối liền đường tránh quốc lộ 60 tới đường Nguyễn Huệ, đi qua 4 xã, phường của thành phố Bến Tre là xã Bình Phú, phường 6, phường 7 và phường Phú Khương.

Triển khai từ quý 4/2012 hết năm 2021.

Dự án Khu đô thị Đại lộ Đông Tây được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre chấp thuận chủ trương xây dựng vào tháng 1/2009. Tuy nhiên, từ đó đến nay tiến độ thực hiện dự án khá chậm, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bến Tre, hầu hết người dân trong vùng dự án đều đồng tình với chủ trương của tỉnh nhưng yêu cầu phải tiến hành nhanh hơn, không để quy hoạch “treo.”

Cũng theo ông Tâm, Dự án này có vai trò quan trọng trong việc định hình bộ mặt thành phố Bến Tre và đây là dự án bất động sản lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh. Quyết định này nêu rõ, Chủ đầu tư dự án phải nộp tiền để chi trả tiền bồi thường trước ngày 31/12/2012 nếu không Ủy ban Nhân dân tỉnh sẽ thu hồi toàn bộ dự án.

Quyết định này cũng quy định Công ty Phước Kiển phải bỏ ra tối thiểu 1.359,6 tỉ đồng, tương đương với 20% tổng mức đầu tư, phần còn lại có quyền huy động từ các nguồn khác.

Công trình này sẽ chú trọng xây dựng hệ thống đường sá thông thoáng và diện tích cây xanh gần 7 ha. Ngoài ra, chủ đầu tư phải dành 614 lô đất của dự án để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất./.

Hưng Thịnh (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục