7.500 tấn đường sẽ được cắt giảm trong bánh mứt kẹo của Nestlé

Nestlé sẽ cắt giảm 10% lượng đường trong các loại bánh mứt kẹo, tương đương 7.500 tấn, và không sử dụng chất làm ngọt nhân tạo nào khác để thay thế.
7.500 tấn đường sẽ được cắt giảm trong bánh mứt kẹo của Nestlé ảnh 1Sản phẩm bánh quy phủ vụn chocolate Toll House của Nestle. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nestlé, hãng sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới có trụ sở tại Vevey (Thụy Sỹ), vừa thông báo hãng sẽ cắt giảm 10% lượng đường trong bánh mứt kẹo (so với mức của năm 2015) tại nước Anh và Ireland vào năm 2018.

Lượng đường cắt giảm tương đương 7.500 tấn và Nestlé sẽ không sử dụng chất làm ngọt nhân tạo nào khác để thay thế.

Nestlé dự định sẽ thay thế lượng đường nói trên bằng cách tăng trọng lượng các nguyên liệu khác hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác, miễn sao các sản phẩm bánh mứt kẹo của hãng vẫn đảm bảo lượng calo phù hợp.

Bà Fiona Kendrick, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nestlé UK and Ireland, cho hay bước đột phá trong khoa học thực phẩm mà hãng công bố hồi tháng 11/2016, trong đó cho phép giảm lượng đường tới 40%, có thể sẽ là một trong những giải pháp mà hãng áp dụng để giảm lượng đường trong bánh mứt kẹo.

Hiện là một trong những hãng sản xuất chocolate lớn nhất thế giới, Nestlé sở hữu trong tay nhiều thương hiệu bánh kẹo quen thuộc với người tiêu dùng như Aero, Dairy Box, Drifter, KitKat, Lion, Milkybar, Munchies, Polo, Quality Street, Rolo, Smarties, Toffee Crisp, Walnut Whip và Yorkie.

Kế hoạch của Nestle được công bố vào thời điểm mối quan ngại về việc sử dụng đường trong đồ ăn cũng như tình trạng béo phì đang ngày càng gia tăng.

Chính phủ Anh hiện chưa áp thuế đối với đường có trong thực phẩm, song chính phủ nước này có ý định sẽ đánh thuế đối với đường nếu hiện trạng này không có sự cải thiện trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục