20 doanh nghiệp nhận giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tặng 15 giải Vàng và 62 giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2016 cho 77 doanh nghiệp.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2016 được trao cho 15 doanh nghiệp gồm tám doanh nghiệp sản xuất lớn, bảy doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Cụ thể, tám doanh nghiệp sản xuất lớn là Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI; Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà; Công ty Cổ phần Sữa TH; Tổng Công ty Giấy Việt Nam; Công ty Cổ phần gốm Đất Việt; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lọc-Hóa dầu Bình Sơn; Công ty Cổ phần Mía đường Thành Công Tây Ninh; Công ty Cổ phần Dụng cụ thể thao Delta.

Sáu doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa gồm Công ty Cổ phần dây và cáp điện TAYA Việt Nam; Phân viện Thú y Miền Trung; Công ty Cổ phần Thương mại dược-sâm Ngọc Linh Quảng Nam; Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị; Công ty Cổ phần Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình; Công ty Cổ phần sản xuất thép Việt Đức và một doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa là Công ty Cổ phần Long Hậu.

Trong 62 doanh nghiệp nhận giải Bạc Chất lượng Quốc gia có 22 doanh nghiệp sản xuất lớn; ba doanh nghiệp dịch vụ lớn; 29 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; tám doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hóa, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp, nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước.

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm... Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế./.