Khoảng 70 doanh nghiệp Việt Nam với 80 gian hàng đã tham gia Hội chợ mùa Xuân Paris lần thứ 108, diễn ra từ ngày 28/4-8/5 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Versaille, ngoại ô thủ đô Paris, Pháp.

Đây là một trong những Hội chợ quy mô lớn nhất tại Pháp với khoảng 3.400 gian hàng trên tổng diện tích 220.000m2 và cũng là hội chợ bán lẻ lớn nhất được tổ chức hàng năm tại Pháp và một số nước châu Âu khác.

Hội chợ Paris này nhằm giới thiệu các di sản văn hóa, nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ của 150 nước trên thế giới.

Các gian hàng của Việt Nam, với các sản phẩm đặc trưng như hàng thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, đồ trang sức bằng vàng, trang sức đồi mồi, quần áo, khăn lụa tơ tằm, túi thổ cẩm, vòng kết đá hay đồ lưu niệm... đặt trong tòa nhà có tên gọi “Sự giàu có của thế giới”, chuyên trưng bày các mặt hàng đặc sắc của nhiều quốc gia.

Các gian hàng của Việt Nam trải rộng trên diện tích hơn 600m2 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách du lịch và các thương gia quốc tế.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng cho biết lãnh đạo Hội chợ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc tham gia hoạt động thương mại này. Họ khẳng định Việt Nam là một trong những nước đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong khu vực châu Á. Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia có những đặc trưng và sáng tạo đáng kể, chẳng hạn như các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, được các bạn Pháp đánh giá cao.

Theo Đại sứ, việc Việt Nam tham gia Hội chợ Paris hàng năm góp phần làm tăng thêm “sắc màu” cho quan hệ về thương mại giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Bà Guersende Rouby - Giám đốc quản lý thị trường tại hội chợ đánh giá cao chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam về chủng loại, màu sắc cũng như cách bài trí các gian hàng.

Hội chợ kéo dài 12 ngày, rơi vào những ngày lễ và ngày cuối tuần, do đó thu hút rất nhiều khách./.