800.000 nhân viên bưu chính Mỹ bị lộ thông tin do tin tặc

800.000 nhân viên bưu chính quốc gia Mỹ bị lộ thông tin do tin tặc

Ngày 10/11, Hãng dịch vụ bưu chính quốc gia Mỹ (USPS) thông báo đã bị tin tặc tấn công, khiến hàng loạt thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn nhân viên của hãng có nguy cơ bị lộ.
800.000 nhân viên bưu chính quốc gia Mỹ bị lộ thông tin do tin tặc ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: gizmodo.com)

Ngày 10/11, Hãng dịch vụ bưu chính quốc gia Mỹ (USPS) thông báo đã bị tin tặc tấn công, khiến hàng loạt thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn nhân viên của hãng có nguy cơ bị lộ.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn USPS David Partenheimer cho biết vụ tấn công vừa qua có thể làm lộ các dữ liệu cá nhân như tên tuổi, ngày sinh, địa chỉ, số An sinh Xã hội hay thông tin liên lạc khẩn cấp của hơn 800.000 nhân viên.

Không chỉ nhằm vào thông tin của các nhân viên USPS, tin tặc còn xâm nhập cả dữ liệu của khách hàng từng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại hoặc thư điện tử (email) trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 16/8 vừa qua.

Tuy nhiên, ông Partenhaimer cũng trấn an nhân viên và khách hàng rằng vụ tấn công được thực hiện trong phạm vi "hạn chế" và tất cả mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Hiện Cơ quan điều tra liên bang (FBI) đang tiến hành điều tra vụ việc trên, đồng thời khuyến cáo những cá nhân bị ảnh hưởng cần thực hiện một số biện pháp quản lý và bảo đảm thông tin cá nhân.

Dù cả FBI và USPS vẫn chưa xác định được thủ phạm đứng sau vụ việc, song người phát ngôn Partenhaimer nhận định vụ tấn công được thực hiện bởi một "thủ phạm lọc lõi" dường như không hứng thú với việc đánh cắp danh tính hay lừa đảo thẻ tín dụng.

Giới chuyên gia nhận định vụ tấn công trên tương tự với các vụ xâm nhập vào các cơ quan liên bang và khu vực tư nhân đã từng xảy ra trước đây.

Trước đó, hồi tháng Ba, một nhóm tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập mạng lưới máy tính của cơ quan chính phủ Mỹ và tấn công kho lưu trữ thông tin cá nhân của toàn bộ nhân viên liên bang.

Mới đây nhất, hồi tháng Tám, tin tặc cũng đã "ghé thăm" công ty cung cấp dịch vụ điều tra lý lịch USIS của các nhân viên chính phủ, khiến thông tin cá nhân của ít nhất 25.000 nhân viên bị lộ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục