Hà Nội  |  Người Việt ở nước ngoài  |  Bóng đá châu Âu

Công dụng làm săn da, giảm mỡ của sữa đậu nành

07/05/2012 | 14:38:00
EMAIL PRINT CỠ CHỮ A A A
Quảng cáo
Không chỉ có công dụng chữa bệnh, đậu nành còn có công dụng làm săn chắc da và giảm mỡ bụng.

Cho làn da săn chắc

Nghiên cứu cho thấy, đậu nành có chứa isoflavone, một loại chất giống như nội tiết tố estrogen, giúp làn da căng mịn và không có nếp nhăn.

Những phụ nữ tham gia nghiên cứu đã dùng thêm 40mg chất isoflavone trong 12 tuần. Kết quả: Làn da không chỉ bớt nếp nhăn mà còn đàn hồi hơn. Nói cách khác, hoạt chất này không chỉ chống mà còn phòng ngừa nếp nhăn trên da. Isoflavone cũng giúp cân bằng hooc môn và là chất chống oxy hóa hiệu quả nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa.

Ngoài ra, Isoflavone còn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi, giúp làn da láng mịn hơn.

Giảm mỡ bụng

Nghiên cứu mới nhất của trường Đại học Alabamacho (Mỹ) thấy một ly sữa đậu nành mỗi ngày có thể “giảm bớt” một lượng mỡ đáng kể thường được tích lũy ở vùng bụng.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra hiệu quả của việc uống sữa đậu nành với sức khỏe của 15 phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh. 9 phụ nữ đã được đề nghị uống một ly sữa đậu nành có tổng năng lượng là 120calo,  trong khi 6 phụ nữ còn lại uống một loại nước giống đậu nành nhưng không có các thành phần như sữa đậu nành.

Sau 3 tháng uống liên tục, các nhà nghiên cứu nhận thấy có rất ít sự khác nhau về cân nặng giữa 2 nhóm tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, xét nghiệm cho thấy có một sự khác nhau rất lớn về lượng mỡ “cư trú” ở vùng thắt lưng. Trong khi những phụ nữ uống sữa đậu nành giảm được đáng kể lượng mỡ ở vùng bụng thì những phụ nữ ở nhóm còn lại hoàn toàn không có sự thay đổi.

Những nghiên cứu trước đó cho thấy sữa đậu nành và đậu phụ, một loại đạm thực vật, có khả năng giảm thiểu nguy cơ ung thư buồng trứng và bệnh tim.

Các nhà khoa học Mỹ nhận định rằng phát hiện này có thể giúp cải thiện sức khỏe của phụ nữ lớn tuổi, những người luôn bị mối đe dọa về cân nặng khi bước vào độ tuổi mãn kinh.

Một nghiên cứu kéo dài 12 năm với hơn 100 ngàn người tham gia cho thấy: Mỡ ở vùng bụng đặc biệt có hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường hơn sự tích lũy chất béo ở bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể./.

(Đẹp/Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên
(*)  
Thư điện tử
(*) 
Nội dung
(*)
   
Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR  
Hoang báo có bom
Cảnh sát Giang Tô đã bắt một đối tượng tình nghi tung ra tin đồn đặt bom làm ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay tại 5 thành phố.
Gạo độc ở Quảng Đông
Theo kết quả kiểm tra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, 44,4% lượng gạo và sản phẩm từ gạo có chứa Cadmium vượt chuẩn.
Bill Gates giàu nhất
Sau sáu năm bị soán ngôi, Bill Gates đã vượt qua nhà tỷ phú Mexico Carlos Slim để giành lại vị trí người giàu nhất thế giới.
Bắt nghi phạm xả súng
Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ hai anh em nhà Scott ở New Orleans, Louisiana với tội danh xả súng vào đoàn diễu hành nhân Ngày của Mẹ hôm 12/5.
Sinh viên "trốn" nóng
Sống trọ trong những ngôi nhà thấp lụp xụp, lợp bằng mái tôn, sinh viên trở thành đối tượng hứng chịu tập trung của đợt nắng nóng.
Phải nghỉ không lương
Hàng trăm nghìn nhân viên dân sự đang làm việc cho Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ bị nghỉ việc không lương do ngân sách 2013 bị cắt giảm.
Bỏ 13.500 tấn đồ ăn
Các gia đình ở Anh đã bỏ đi gần 18 triệu gói đồ ăn đã được chế biến sẵn sau khi vụ bê bối "thịt ngựa giả thịt bò" bị phát...
Cảnh báo dư thừa chất
Theo nghiên cứu, mỗi bữa ăn tại các nhà hàng Bắc Mỹ có thể cung cấp hơn một nửa lượng calo cần thiết cho một người trong cả ngày.

EMAIL PRINT CỠ CHỮ A A A
Đối tác: