Hà Nội  |  Người Việt ở nước ngoài  |  Bóng đá châu Âu

Trà xanh và càphê giúp giảm nguy cơ tiểu đường

15/12/2009 | 15:51:00
EMAIL PRINT CỠ CHỮ A A A
Quảng cáo
Kết quả nghiên cứu vừa được công bố của các nhà khoa học Australia khẳng định những người thường xuyên uống trà xanh hoặc càphê thì giảm được nhiều hơn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 so với những người không sử dụng hai loại đồ uống trên.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney, Australia đã tổng hợp dữ liệu của 18 công trình nghiên cứu với sự tham gia của hơn 450.000 người từ năm 1966 đến 2009 về mối liên hệ giữa 2 thứ đồ uống nói trên với bệnh tiểu đường, trong đó có 6 nghiên cứu liên quan càphê đã được loại bỏ chất caffein và 7 nghiên cứu về trà xanh.

Kết quả cho thấy việc uống một tách càphê/ngày đã làm giảm nguy cơ bị tiểu đường khoảng 7%.

Thậm chí, những người "nghiện" càphê mỗi ngày uống 3 tới 4 tách có thể giảm từ 25% đến hơn 30% nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này so với những người không uống hoặc chỉ uống 2 tách mỗi ngày.

Trà xanh cũng cho kết quả tương tự, những người uống từ 3 đến 4 tách trà mỗi ngày có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 so với những người không uống trà.

Từ kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đưa ra lời khuyên những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên thường xuyên uống trà xanh hoặc càphê, kết hợp với tăng cường tập thể dục và có chế độ ăn kiêng để giảm cân./.

(TTXVN/Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên
(*)  
Thư điện tử
(*) 
Nội dung
(*)
   
Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR  
"Quái vật tôm" khổng lồ
Các nhà khoa học đã bắt được một loài giáp xác “siêu lớn” ở độ sâu 7km ngoài khơi New Zealand, to gấp 10 lần bọ biển thông thường.
Đạt đột phá mới
Các nhà khoa học Australia đạt bước đột phá về điều trị ung thư cuống họng, giúp kéo dài gấp đôi thời gian sống cho người bệnh.
Loài hoa mới quý hiếm
IUCN cho biết các nhà khoa học đã phát hiện một loài cây nở hoa mới thuộc bộ Medinilla quý hiếm trên đảo Kadavu của Fiji.
Điều tra nguyên do
Chính quyền Nga tuyên bố sẽ tìm ra những người có trách nhiệm trong vụ tàu thăm dò sao Hỏa đâm xuống Thái Bình Dương ngày 15/1.
Thiên thạch ở Nam Cực
Nhóm nghiên cứu Viện nghiên cứu địa cực Hàn Quốc lần đầu tiên phát hiện thiên thạch trên vùng núi ở Victoria Land, châu Nam Cực.
"Lú lẫn" từ tuổi 45?
Nghiên cứu mới cho thấy, bộ não người bắt đầu lão hóa khi chúng ta bước qua tuổi 45, chứ không phải tuổi 60 như người ta vẫn tưởng.
Trăn nghe được nhạc
Một nhóm các nhà khoa học Trường Đại học Aarhus (Đan Mạch) đã phát hiện ra rằng trăn có thể nghe được tiếng người và âm nhạc.
Đồng Hồ Tận Thế
Các nhà khoa học xê dịch kim Đồng Hồ Tận Thế thêm năm phút trước nửa đêm – giờ khắc tượng trưng cho trường hợp thế giới bị tàn phá.

EMAIL PRINT CỠ CHỮ A A A
Đối tác: