Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ Boston
(Mỹ), công bố ngày 8/3 cho thấy những phụ nữ có thói quen uống một chút rượu
vang đỏ, hoặc bia mỗi ngày sẽ tăng cân thấp hơn 30% so với những
người kiêng khem rượu bia.
Để tiến hành nghiên cứu trên, Tiến sĩ Lu Wang và đồng nghiệp đã tiến hành theo
dõi hơn 19.200 phụ nữ từ 39 tuổi trở lên, có chỉ số cơ thể ở mức bình thường,
trong khoảng thời gian trung bình là 13 năm.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ không uống một giọt rượu bia nào tăng
cân nhiều nhất trong khi những phụ nữ uống một ít rượu bia thì hạn chế được việc
tăng cân hơn.
Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định họ chưa thể đưa ra kết luận đối với các
phụ nữ nghiện rượu nặng vì những phụ nữ này xuất hiện không nhiều trong cuộc
nghiên cứu và họ thường hút thuốc.
Các nhà khoa học cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả trên trong đó có
việc chuyển hóa rượu bia ở phụ nữ khác với ở nam giới và đặc biệt là việc phụ nữ
có xu hướng ăn các thực phẩm khác ít đi khi uống rượu bia.
Nguồn năng lượng vào cơ thể ít đi trong khi sử dụng rượu bia lại làm cho nhu cầu năng
lượng của cơ thể tăng lên và điều này đã khiến trọng lượng cơ thể giảm.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho biết nghiên cứu về tác động của rượu bia đối
với sức khoẻ con người đã cho những kết quả khác nhau.
Một số nghiên cứu cho thấy uống rượu bia điều độ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh
về tim, nhưng nghiên cứu khác lại cho thấy rượu bia, thậm chí cả khi uống điều
độ, lại làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư gan và các loại ung thư khác ở phụ
nữ.
Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ không nên coi rượu bia là một biện
pháp để giảm cân./.
(TTXVN/Vietnam+)