Ảnh minh họa. (Nguồn: woleshadare.com)

Theo báo cáo mới nhất của Payfort, Ai Cập đang đứng thứ ba về hoạt động mua vé máy bay trực tuyến tại khu vực Arab, với doanh số đạt 1,9 tỷ USD trong tổng số 11 tỷ USD của khu vực.

Quốc gia Bắc phi này xếp sau Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) với doanh số 4,7 tỷ USD và Saudi Arabia với 2,2 tỷ USD. Kuwait và Liban cùng có mức doanh thu từ hoạt động mua vé trực tuyến là 400 triệu USD, trong khi Jordan đạt 300 triệu USD.

Thị trường vé máy bay trực tuyến khu vực Arab được dự đoán ​​sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2020, với doanh thu khoảng 16,2 tỷ USD, trong đó Ai Cập dự tính sẽ thu về khoảng 2,8 tỷ USD từ hoạt động này.

Báo cáo của Payfort cũng cho biết thêm rằng nếu xét về tính thời vụ thì những tháng mùa Hè là lúc cao điểm của ngành công nghiệp hàng không và tháng Sáu là tháng có khối lượng giao dịch đạt cao nhất trong năm.

Các hãng hàng không đang tập trung vào khai thác các kênh truyền thông xã hội nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tuyến và khuyến khích nhu cầu của người tiêu dùng. Theo thăm dò từ 11 hãng hàng không trên toàn cầu, mạng xã hội Facebook đang đứng đầu danh sách về độ tin cậy với 39%, Twitter đứng thứ hai với con số 28%, trong khi Instagram xếp kế tiếp với 11%.

Điều tra của Payfort cũng cho hay, 4 trong số 11 hãng hàng không được khảo sát báo cáo rằng 90% hoạt động bán vé máy bay đặt trước được thực hiện thông qua kênh điện thoại di động.

Doanh thu của lĩnh vực du lịch trong hoạt động thương mại điện tử của khu vực đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2014, trong đó Ai Cập có mức thu 870 triệu USD. UAE ghi nhận doanh số 1,14 tỷ USD trong khi con số này của Saudi Arabia là 920 triệu USD. Payfort dự báo quy mô thị trường trong năm 2020 ​​sẽ vượt 5 tỷ USD.

Hossam Darwish, trợ lý Tổng thư ký phụ trách đào tạo, du lịch và marketing điện tử của Tổ chức Du lịch Arab (ATO), trực thuộc Liên đoàn Arab, cho biết du khách Ai Cập đang sử dụng các hãng hàng không khác nhau, ngoài EgyptAir.

Theo ông Darwish, ngay cả các công ty du lịch cũng đang sử dụng các nền tảng trực tuyến của các hãng hàng không. Thế giới đang chuyển sang các nền tảng trực tuyến, vì vậy mua vé trực tuyến bây giờ là bình thường, bởi vì nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cũng như giảm chi phí nhiên liệu và khí thải ô nhiễm./.