Vừa qua, hãng hàng không American Airlines đã có "cuộc chiến" gay gắt với những dịch vụ bán vé trực tuyến nổi tiếng như Expedia và Orbitz, khi hai bên không thể tìm được tiếng nói chung về chính sách giá và các gói hỗ trợ khách hàng.

Trong động thái mới nhất vào hôm thứ Ba (18/1), American Airlines đã cho thấy "không Expedia, không Orbitz" thì họ vẫn "sống tốt," khi đạt được thỏa thuận với dịch vụ bán vé online Priceline.com.

Thỏa thuận mới yêu cầu Priceline sử dụng công nghệ kết nối trực tiếp của American Airlines để truy cập giá vé.

Hãng hàng không trực thuộc tập đoàn AMR nói rằng Priceline sẽ bắt đầu triển khai bán vé trong tương lai không xa.

Tuy nhiên, American Airlines từ chối cung cấp chi tiết bản hợp đồng giữa hai bên.

Vốn lúc trước, mối quan hệ "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" của American Airlines với trang bán vé Orbitz là bởi dịch vụ này từ chối sử dụng công nghệ kết nối trực tiếp của American Airlines, và sau đó hãng hàng không của Mỹ đáp trả bằng việc không cung cấp vé cho Orbitz nữa.

Sau đó, tới lượt Expedia "từ mặt" American Airlines, vì cho rằng hãng này "chống lại khách hàng," "chống lại mọi sự lựa chọn."

Công nghệ mà American Airlines muốn các đại lý vé phải chấp nhận sẽ giúp hãng kiểm soát hành khách tốt hơn, từ đó có thể sinh thêm lợi nhuận từ việc "giữ mối" khách hàng để tránh việc họ chuyển sang hãng hàng không khác./.