Ấn Độ ban hành hướng dẫn mới đối với các dịch vụ như Uber

Ấn Độ đã ban hành các hướng dẫn mới đối với các công ty cung cấp dịch vụ đặt taxi qua điện thoại thông minh như Uber (Mỹ) và Ola sau nhiều tháng cấm dịch vụ này.
Ấn Độ ban hành hướng dẫn mới đối với các dịch vụ như Uber ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: roboticstrends.com)

Ngày 14/10, Ấn Độ đã ban hành các hướng dẫn mới đối với các công ty cung cấp dịch vụ đặt taxi qua điện thoại thông minh như Uber (Mỹ) và Ola - đối thủ chính của Uber tại Ấn Độ, sau nhiều tháng cấm dịch vụ này do lo ngại về sự an toàn của các nữ hành khách.

Theo quy định dài 6 trang đăng trên website của mình, Bộ Giao thông Đường bộ Ấn Độ khuyến cáo các dịch vụ đặt taxi kết nối trực tiếp khách hàng với tài xế thông qua điện thoại thông minh nên xin giấy phép từ chính quyền bang để hoạt động kinh doanh.

Các hướng dẫn mới không mang tính ràng buộc trên cũng gợi ý các xe taxi nên được trang bị nút bấm khẩn cấp đảm bảo an toàn và các tính năng được tích hợp cho phép hành khách gọi điện đến cảnh sát.

Bên cạnh đó, hướng dẫn cũng kêu gọi các công ty cần kiểm tra lý lịch lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho nữ hành khách.

Chủ tịch Uber Ấn Độ Amit Jain hoan nghênh quy định mới và khẳng định các hướng dẫn này là một bước tiến quan trọng.

Tháng 12/2014, một lái xe thuộc dịch vụ Uber bị cáo buộc cưỡng bức một nữ hành khách ở thủ đô New Delhi. Sau việc đó, Uber bị chỉ trích đã không tiến hành đầy đủ quy trình kiểm tra lý lịch lái xe khi có thông tin rằng đối tượng này từng có tiền án xâm phạm tình dục trước đó.

Chính quyền New Delhi đã cấm Uber hoạt động trong phạm vi thủ đô của Ấn Độ từ ngày 8/12 năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục