Biểu tượng của Tập đoàn Apple tại một cửa hàng ở New York, Mỹ ngày 16/6/2015. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 27/5, cửa hàng đầu tiên thuộc khu vực Đông Nam Á của Hãng “trái táo khuyết” Apple đã chính thức khai trương tại Singapore.

Sự kiện này đã thu hút hàng trăm người hâm mộ háo hức đến với cửa hàng trưng bày (showroom) hai tầng của Apple.

Tọa lạc tại Orchard Road, khu vực mua sắm sầm uất nhất của “đảo quốc sư tử”, cửa hàng mới này được dự báo sẽ trở thành một trong những “Apple store” được ưa chuộng nhất thế giới.

Tầng một của cửa hàng sẽ được trưng bày các sản phẩm như điện thoại iPhone và máy tính xách tay Macbook, còn tầng hai sẽ được sử dụng làm khu vực tiện ích cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

Hàng trăm khách hàng đã “cắm trại” trước cửa hàng để chờ tham dự lễ khai trương.

[3 mẫu máy tính xách tay mới của Apple sẽ ra mắt vào vào tháng 6?]

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, Xiang Jiaxin, 25 tuổi, người Trung Quốc đang làm việc tại Macau, cho biết anh đã xếp hàng 12 tiếng từ đêm qua và sắp xếp kế hoạch đến Singapore để tham dự sự kiện khai trương này. Anh này cũng từng tham dự lễ khai trương cửa hàng của Apple tại Macau, Quảng Châu và Nam Ninh.

Apple, có kho tiền mặt khổng lồ 256,8 tỷ USD, đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trong năm 2016.

Phần lớn lợi nhuận của hãng đến từ dòng sản phẩm điện thoại iPhone, hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong một thị trường đã bão hòa.

Hãng công nghệ khổng lồ này có gần 500 cửa hàng trên toàn cầu với hơn 1 triệu lượt khách tham quan mỗi ngày.

Ngoài cửa hàng mới mở ở Singapore, các cửa hàng của Apple tại khu vực châu Á còn có ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

Là một trung tâm tài chính, kinh doanh và du lịch của khu vực, Singapore đã thu hút khoảng 16,4 triệu lượt du khách trong năm 2016./.