Hãng Apple đã chính thức bị buộc phải dừng quảng bá cho mẫu máy tính bảng iPad mới nhất của họ là tương thích với mạng 4G, thể hiện qua việc thay đổi nội dung mô tả sản phẩm trên website ở Anh và Australia.

Ngoài ra, nhà sản xuất iPad cũng bị buộc phải hoàn lại tiền cho các khách hàng ở Australia trong trường hợp người mua cảm thấy bị lừa vì quảng cáo iPad sai trái, trong khi tại Anh, “Quả táo” vẫn đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo ở nước này.

Mọi rắc rối bắt đầu khi Apple đưa nguyên chương trình quảng cáo new iPad của họ từ Mỹ sang các nước khác, là mẫu thiết bị mới này hỗ trợ chuẩn mạng dữ liệu siêu nhanh tiên tiến 4G, trong khi trên thực tế, new iPad chỉ tương thích với 4G tại Bắc Mỹ, còn ở một số thị trường khác như Anh hay Australia, chiếc máy tính bảng này lại không tương thích với mạng 4G của nước đó.

Sau nhiều tháng tranh cãi, cuối cùng thì “Quả táo” cũng phải thay đổi cách gọi phiên bản new iPad của họ là “WiFi + Cellular” thay cho “Wifi + 4G” như trước.

Cùng với đó, Apple cũng mô tả rằng chiếc iPad mới có khả năng “kết nối Internet qua WiFi và các mạng dữ liệu tốc độ cao,” và không liên quan gì tới cụm “4G” nữa./.