Hình ảnh dòng khách hàng Apple "ăn chực nằm chờ" các sản phẩm mới có thể sẽ dần biến mất trong thời gian tới khi Quả Táo muốn khách hàng của mình chuyển sang hình thức đặt mua hàng trực tuyến.

Ít nhất hình ảnh xếp hàng mua sản phẩm mới của Apple sẽ không xuất hiện trong ngày 10/4 tới khi mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch được bán ra bởi chúng chỉ được bán qua hình thức đặt hàng trực tuyến.  

Theo Business Insider, trưởng bộ phận bán lẻ của Apple, Angela Ahrendts đã phát đi một bản lưu ý tới các nhân viên, trong đó yêu cầu các nhân viên bán lẻ Apple khuyến khích khách hàng mua Apple Watch và MacBook mới trực tuyến.

Bà Ahrendts gọi sự thay đổi sang bán hàng trực tuyến là "một sự thay đổi đáng kể trong nhận thức."

Apple từ lâu đã bị dư luận chỉ trích vì hình ảnh những dòng người xếp hàng, thậm chí dựng lều "ăn chực, ngủ chờ" trước các cửa hàng bán lẻ cả tuần lễ để mua các sản phẩm mới trong những ngày đầu bán ra thị trường.

Bản lưu ý bán hàng mà bà Ahrendts đưa ra không chỉ đơn giản muốn các cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ có nguồn cung cấp thấp của hai sản phẩm mới mà đó còn thông điệp mà phía Apple gửi tới người tiêu dùng về việc chuyển đổi hình thức bán hàng từ bán lẻ trực tiếp sang đặt mua hàng trực tuyến.

Không rõ hình thức bán hàng mới có tiếp tục với iPhone hay không. Nhưng rõ ràng việc chuyển đổi sang hình thức thử sản phẩm tại cửa hàng và về nhà đặt mua hàng trực tuyến, trước mắt được áp dụng cho Apple Watch, không chỉ giúp Apple xóa đi hình ảnh dòng người xếp hàng mua sản phẩm mới mà cón có thể làm giảm áp lực đối với bộ phận sản xuất, cung ứng sản phẩm của hãng này vốn luôn phải căng thẳng chạy hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu./.