Apple Music sẽ được phát hành vào ngày 30/6 tới tại 100 quốc gia, trước mắt dành cho điện thoại thông minh chạy hệ điều hành IOS. (Nguồn: popsci.com)

Ngày 8/6, hãng công nghệ Apple của Mỹ đã chính thức cho ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới có tên Apple Music với kho dữ liệu hàng triệu bài hát, thậm chí cả không gian "xã hội" trực tuyến để giới nghệ sỹ tương tác với khán giả.

Việc Apple Music ra đời đã cho thấy "Trái táo cắn dở" quyết không "kém cạnh" so với những đối thủ khổng lồ khác như Spotify, Pandora hay Jay Z's trong phân khúc nghe nhạc trực tuyến.

Dự kiến, Apple Music sẽ được phát hành vào ngày 30/6 tới tại 100 quốc gia, trước mắt dành cho điện thoại thông minh chạy hệ điều hành IOS.

Đến cuối năm nay, Apple sẽ cung cấp dịch vụ nghe nhạc này cho các máy hệ điều hành Android nhằm lôi kéo người dùng về với mình. Apple Music sẽ có giá 9,99 USD/tháng, trong khi đó gói đặc biệt dành cho 6 người trong gia đình có giá là 14,99 USD/tháng với 3 tháng dùng thử miễn phí.

Theo ông Ian Fogg, chuyên gia phân tích của IHS Technology, đây là lần đầu tiên công ty Mỹ này tung ra một ứng dụng mang nhãn Apple dành cho các máy chạy hệ điều hành Android. Theo ông Fogg, việc tung Apple Music ra thị trường đồng thời còn là chiến lược giúp hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ này thâm nhập vào lĩnh vực chủ chốt của các hãng đối thủ lớn và dần tạo ra hình ảnh riêng trong dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook lạc quan nhận định rằng Apple Music sẽ thay đổi cách trải nghiệm âm nhạc của người dùng mãi mãi.

Với phương châm thỏa mãn mọi nhu cầu âm nhạc của người dùng, Apple Music còn có dịch vụ nghe đài trực tuyến có tên Beats 1 với tính năng hỗ trợ tìm kiếm các danh sách phát nhạc hay nhiều bài hát và tạo ra mạng lưới giao lưu giữa nghệ sỹ và khán giả. Điều đặc biệt là khách hàng có thể nghe nhạc qua dịch vụ Beats 1 cả ngày miễn phí, bên cạnh đó dịch vụ này cũng không tích hợp quảng cáo./.