Apple cho biết họ đã đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ đi nhờ xe Didi Chuxing tại Trung Quốc, một động thái mà Giám đốc điều hành Apple Tim Cook ​tuyên bố sẽ giúp công ty này hiểu rõ hơn về thị trường quan trọng Trung Quốc.

"Chúng tôi ​tiến hành vụ đầu tư này vì một số lý do chiến lược, trong đó có cơ hội để tìm hiểu thêm về các phân đoạn nhất định của thị trường Trung Quốc," Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói với Reuters.

"Didi là một ví dụ minh họa cho sự đổi mới đang diễn ra trong cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng iOS tại Trung Quốc," ông Cook cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi rất ấn tượng với công việc kinh doanh mà họ đã xây dựng cũng như đội ngũ lãnh đạo xuất sắc của họ, và chúng tôi mong muốn hỗ trợ họ phát triển."

Giám đốc điều hành Didi Cheng Wei thì gọi vụ đầu tư là "khích lệ rất lớn và nguồn cảm hứng cho công ty bốn tuổi của chúng tôi."

Thương vụ đầu tư trên là số tiền đầu tư lớn nhất mà Didi từng được nhận. Didi Chuxing, trước đây có tên gọi là Didi Kuaidi, là dịch vụ đi nhờ xe lớn nhất ở Trung Quốc. Hiện công ty này đang nắm giữ hơn 87% thị phần của thị trường dịch vụ đi nhờ xe và ​tạo ra một thách thức lớn cho các đối thủ như Uber.

Dịch vụ đi nhờ xe của Didi hiện có hơn 300 triệu người dùng trên hơn 400 thành phố của Trung Quốc, và ​công ty này cho biết họ sẽ hoàn thành mốc trên 11 triệu lượt/ngày sử dụng dịch vụ đi nhờ xe của họ.

Thương vụ đầu tư trên cho thấy quyết tâm tăng cường sự hiện diện thương hiệu của Apple tại thị trường Trung Quốc, thị trường quan trọng nhất của hãng này ở bên ngoài Mỹ ​trong bối cảnh sản phẩm "con cưng" iPhone của hãng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng doanh số ở thị trường này./.