Ảnh minh họa. (Nguồn: investorplace.com)

Kể từ khi Apple trả 3 tỷ USD để mua lại Beats Electronics và dịch vụ âm nhạc trực tuyến trực tuyến Beats Music hồi cuối tháng Năm, những người yêu thích âm nhạc, các tín đồ của Apple và cũng như giới phân tích thị trường công nghệ đã chờ đợi để chứng kiến ​​những thành quả của sự hợp tác giữa hai "siêu" thương hiệu của Mỹ.

Sự mong đợi này đã sớm được đáp ứng khi Apple dự kiến tại sự kiện Hội nghị thường niên các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu của Apple (WWDC) 2015 ​​diễn ra ở San Francisco, sẽ cho ra mắt một dịch vụ âm nhạc mới mạnh mẽ.

Dịch vụ âm nhạc này, được xây dựng dựa trên các nền tảng thế mạnh sẵn có của nhà sản xuất iPhone và công nghệ âm nhạc nổi trội của Beats, sẽ là một thách thức lớn đối với các dịch vụ âm nhạc khác như Spotify, Pandora.

Theo giới phân tích công nghệ, thương hiệu âm nhạc mới của Apple sẽ có tên là "Apple Music."

Ông Doug Morris, Giám đốc điều hành của Sony Music Entertainment - một đối tác của Apple trong dịch vụ âm nhạc mới - khẳng định trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện MIDEM ở Cannes, Apple đã thực sự sẵn sàng để công bố dịch vụ trực tuyến "Apple Music."

Ông Morris cũng cho biết: "Apple Music sẽ là một công ty trực tuyến của Apple."

Với tiềm lực tài chính sẵn có cùng với vốn sở hữu khoảng 800 triệu thẻ tín dụng liên kết với tài khoản iTunes và thừa hưởng những thành tựu của dịch vụ Beats Music, Apple được giới phân tích nhận định sẽ tự tin phát triển mạnh dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của mình.

Ông Morris cho biết Apple và các đối tác kỳ vọng một sự bùng nổ trong đăng ký trực tuyến dịch vụ âm nhạc mới sẽ bơm tiền mặt vào ngành công nghiệp âm nhạc đang giảm mạnh doanh thu trong hơn 10 năm qua./.