ASEAN ra mắt trang web hỗ trợ người tiêu dùng

ASEAN vừa ra mắt trang web hỗ trợ người tiêu dùng về các vấn đề liên quan những sản phẩm bị cấm hay bị thu hồi, cơ chế bồi thường...
Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn thông cáo báo chí ngày 4/5 của Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) vừa ra mắt trang web www.aseanconsumer.org, hỗ trợ người tiêu dùng về các vấn đề liên quan những sản phẩm bị cấm hay bị thu hồi (trừ thực phẩm, thực phẩm dinh dưỡng, dược phẩm, thảo dược, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế), cơ chế bồi thường cho người tiêu dùng, thông tin về đào tạo và giáo dục...

Phát biểu tại lễ ra mắt trang web nhân Hội nghị ACCP lần thứ 5 ở Bali (Bali, Indonesia) diễn ra từ ngày 2-4/5, Chủ tịch ACCP Mahani Tan Abdullah, đồng thời là Phó Tổng thư ký Bộ Nội thương, Hợp tác xã và tiêu thụ Malaysia, đã khẳng định ý nghĩa thiết thực của trang web, tạo điều kiện cho người tiêu dùng truy cập thông tin về bảo vệ người tiêu dùng trong ASEAN thông qua một nền tảng duy nhất, không chỉ có lợi cho người tiêu dùng ASEAN mà cho tất cả mọi người nước ngoài đến các nước ASEAN.

Tại hội nghị lần này, Malaysia cũng đã chuyển giao chức Chủ tịch ACCP nhiệm kỳ mới cho Philippines. Malaysia và Indonesia - nước giữ cương vị Trưởng nhóm chuyên trách bồi thường người tiêu dùng xuyên biên giới, là hai quốc gia đi đầu trong việc xây dựng trang web nêu trên.

Danh sách tất cả các sản phẩm bị cấm hay bị thu hồi trong giai đoạn từ 1/11/2011-30/4/2012 do Nhóm chuyên trách về cảnh báo sớm và trao đổi thông tin đã được đăng tải trên trang web của ACCP.

ACCP được thành lập năm 2007 và do Malaysia làm chủ tịch. Trong quá trình hoạt động, ACCP đã tổ chức nhiều cuộc tham vấn bảo vệ người tiêu dùng và hợp tác trong lĩnh vực này với Chương trình hợp tác phát triển ASEAN-Australia giai đoạn hai (AADCP II), Hiệp hội Quốc tế về Tiêu chuẩn toàn cầu (GS1), Tổ chức Hợp tác kinh tế và Phát triển (OECD), và Hội đồng tiêu dùng ASEAN (SEACC)./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục