(Nguồn: Reuters)

Hãng xe Audi thuộc tập đoàn sản xuất ôtô Volkswagen (VW, Đức) đặt mục tiêu nâng doanh số bán xe điện chiếm 25% tổng doanh số bán của hãng vào năm 2025.

Mục tiêu này là một phần trong nỗ lực cải tổ chiến lược của VW sau vụ bê bối gian lận khí thải.

Động thái trên của VW được cho là sẽ gia tăng thách thức đối với hãng sản xuất ôtô điện Tesla của Mỹ.

"Đại gia" ôtô điện Tesla tuyên bố có thể đạt doanh số bán 500.000 chiếc xe điện vào năm 2020 hoặc sớm hơn.

Audi, vốn khá chậm trong việc thúc đẩy dòng xe điện, đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 1/3 ngân sách cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng vào xe điện, dịch vụ số và xe tự hành.

Năm 2015, Audi đầu tư 4,24 tỷ euro (4,69 tỷ USD) vào hoạt động R&D. Năm ngoái, Audi đã bán được 1,8 triệu xe.

Ngoại trừ BMW, các hãng xe hạng sang của Đức dường như còn chậm chân trong việc phát triển xe điện. Trong khi đó, VW vẫn đang chịu sức ép giải quyết hậu quả từ vụ bê bối gian lận khí thải.

Tháng trước, VW công bố kế hoạch chi hàng tỷ euro để phát triển xe điện, dịch vụ gọi xe và ôtô tự lái, với mục tiêu trở thành hãng ôtô dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải xanh vào năm 2025./.