Hợp long cầu Bình Than vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng

Bắc Ninh: Hợp long cầu Bình Than vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng

Cầu Bình Than khởi công từ tháng 11/2012 bắc qua sông Đuống được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về.

Ngày 13/9, tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ hợp long cầu Bình Than bắc qua sông Đuống nối liền huyện Quế Võ và Gia Bình.

Cầu Bình Than (Đường nối TL282- cầu vượt sông Đuống với QL18) được khởi công xây dựng từ tháng 11/2012 bắc qua sông Đuống có quy mô thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về.

Cầu chính dài 1.659,7m sử dụng dầm hợp bêtông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng; cầu nhánh dài hơn 370m, chiều rộng cầu 16m, đường dẫn cầu rộng từ 8-11m; điểm đầu thuộc địa phận xã Vạn Ninh, Gia Bình; điểm cuối thuộc địa phận xã Đức Long, Quế Võ.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.635 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ 2012-2016.

Công trình do liên danh các nhà thầu: Công ty Cổ phần Cầu 12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Đông Á, Công ty Cổ phần Xây dựng Cầu 75- Cienco8, Công ty Cổ phần Cầu 14, Công ty Cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty Thái Bình Dương thi công. Dự kiến đến cuối năm 2015, cầu Bình Than sẽ thông xe kỹ thuật.

Tại lễ hợp long, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định dự án Cầu Bình Than không chỉ mang lại giá trị về kinh tế, sự phát triển giao thương giữa các vùng trong tỉnh với khu vực mà đây còn là cây cầu mang ý nghĩa văn hóa, gắn kết văn hóa, lịch sử quá khứ với hiện tại.

Việc xây dựng dự án cầu Bình Than là quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận cao của nhân dân hai vùng bờ Bắc và bờ Nam sông Đuống, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát dự án đã vượt qua khó khăn bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn khi thi công công trình.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan nhà thầu thi công tập trung hoàn thành những phần việc còn lại của dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật để cây cầu đưa vào sử dụng; yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh chuẩn bị xây dựng quy trình, phương án tổ chức giao thông, khai thác, vận hành công trình đạt hiệu quả cao.. /. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục