Bán hết 6.000 tour khám phá Đồng bằng sông Hồng

Bán hết 6.000 tour tại hội chợ về khám phá ĐBSH

Hội chợ du lịch quốc tế VN 2013 với chủ đề khám phá Đồng bằng sông Hồng đã gây bất ngờ khi bán hết 6.000 tour, 8.000 vé máy bay giá rẻ.
Ngày 21/4, tại Hà Nội, sau bốn ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2013 (VITM 2013) đã bế mạc.

Hội chợ VITM 2013 có chủ đề "Khám phá Đồng bằng sông Hồng- Cội nguồn văn hóa Việt," góp phần hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2013 - Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM 2013 khẳng định, mặc dù VITM 2013 là hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên diễn ra tại Việt Nam đúng theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Thành công nhất tại VITM lần này chính là các doanh nghiệp lần đầu tiên trực tiếp bán tour cho du khách và nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhu cầu mua tour và vé máy bay của công chúng rất cao.

Thống kê sơ bộ tại Hội chợ cho thấy, các công ty lữ hành đã bán được hơn 6.000 tour cho du khách; các hãng hàng không đã bán ra khoảng 8.000 vé máy bay giá rẻ. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ với Ban tổ chức và các doanh nghiệp nên nhiều doanh nghiệp chưa kịp chuẩn bị sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dân.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong nước, quốc tế có hai ngày để trao đổi sản phẩm, thảo luận hợp đồng liên kết, mở rộng các mối quan hệ. Hầu hết các doanh nghiệp đã tận dụng có hiệu quả cơ hội này để phát triển quan hệ với các đối tác...

VITM 2013 đã nhận được sự ủng hộ của hầu hết các doanh nghiệp du lịch cả nước với 1.200 doanh nghiệp, công ty tham gia Hội chợ, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác, kinh doanh. Đã có 368 gian hàng, trong đó có 101 gian hàng quốc tế, 267 gian hàng trong nước tham gia Hội chợ.

Các gian hàng tại Hội chợ được dàn dựng công phu, ấn tượng, trong đó có hơn 200 gian hàng do các đơn vị tự xây dựng. Trong bốn ngày diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị, VITM 2013 đã đón 40.000 lượt người tham quan.

Trong khuôn khổ VITM 2013 đã diễn ra 12 cuộc họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch, trong đó có 8 cuộc của bạn bè quốc tế. Trước khi diễn ra lễ bế mạc VITM 2013, hàng ngàn sinh viên các trường đại học, cao đẳng đào tạo về du lịch đã tham gia diễn đàn tạo việc làm và cơ hội phát triển du lịch. VITM 2013 cũng nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông, đặc biệt trong ngày khai mạc 18/4 đã có gần 200 phóng viên tác nghiệp tại Hội chợ...

VITM 2013 được đánh giá là sự kiện đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam trong năm nay, đã đạt được mục tiêu kích cầu du lịch và quan trọng hơn cả là gắn kết các địa phương trọng điểm du lịch cùng bắt tay xây dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Đây cũng là Hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên ở nước ta do Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch tổ chức bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

VITM sẽ được tổ chức thường niên vào tháng Tư hàng năm tại Hà Nội, góp phần tạo dựng một thương hiệu ổn định, bền vững cho du lịch Việt Nam trong tổ chức hội chợ quốc tế.../.

Thanh Giang (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục