Một cửa hàng của Walmart ở Monterrey, Mexico. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo báo cáo mới công bố, WalMart tại Mỹ (Walmart US - bộ phận lớn nhất của chuỗi WalMart Stores Inc.) đã ghi nhận thêm một quý có doanh số bán khởi sắc, mặc dù về tổng thể tập đoàn bán lẻ khổng lồ này phải chứng kiến tình trạng suy giảm lợi nhuận do chi phí hoạt động tăng cao.

Cụ thể, doanh số bán trong ba tháng kết thúc vào 31/7/2017 của Walmart US đã tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước, ghi dấu quý tăng thứ 12 liên tiếp (tài khóa của Walmart bắt đầu vào tháng Hai).

Trong khi đó, tuy WalMart Stores Inc. ghi nhận doanh thu trong quý 2 tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước và đạt 123,4 tỷ USD, lợi nhuận ròng của “ông lớn” này lại giảm tới 23,2% xuống 2,9 tỷ USD (tương đương 96 xu Mỹ/cổ phiếu).

[Ford, Walmart mở rộng cơ sở sản xuất và kinh doanh tại Trung Quốc]

Báo cáo mới công bố này cho thấy nỗ lực gia tăng doanh thu của nhà bán lẻ lớn nhất thế giới thông qua việc nâng cấp các siêu thị, tăng lương cho nhân viên và đẩy mạnh đầu tư vào mảng thương mại điện tử.

Giám đốc điều hành của WalMart, ông Doug McMillon nhận định rằng điều này cho thấy khách hàng đang phản hồi tốt đối với sự cải thiện của các siêu thị, cả truyền thống lẫn trực tuyến.

WalMart dự báo rằng lợi nhuận của quý 3/2017 sẽ vào khoảng 90-98 xu Mỹ/cổ phiếu, trong khi lợi nhuận của năm 2018 sẽ vào khoảng 4,3-4,4 USD/cổ phiếu./.