Không phải cứ để dành tiền bơm botox là có thể lấy lại tuổi xuân, bạn hãy dưỡng da đúng cách để những nếp nhăn xuất hiện chậm lại.

Tuổi tác sẽ khiến da khô dần và mất đi độ đàn hồi, từ đó tạo ra các nếp nhăn. Ngoài những nếp nhăn xuất hiện trên mặt, bạn còn phải đề phòng nếp nhăn trên cổ, trên mu bàn tay và trên cánh tay, đây chính là những vùng da tố cáo tuổi tác rõ rệt nhất.

Không ai có thể chống lại sức mạnh của thời gian, nhưng thật may mắn rằng có một số biện pháp giúp bạn giảm nhăn và kéo dài diện mạo tuổi thanh xuân.

1. Mặt nạ gỗ đàn hương

(Ảnh: wikihow)

Gỗ đàn hương là một nguyên liệu được sử dụng từ hàng trăm năm trước để giữ làn da hồng hào, căng mịn. Bạn có thể tìm mua bột gỗ đàn hương ở các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm, trộn với nước hoa hồng (chưng cất từ cánh hoa hồng) để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Hãy vỗ nước sạch lên mặt, sau đó thoa hỗn hợp bột gỗ đàn hương. Loại mặt nạ này vừa giúp làm giảm nếp nhăn, tăng cường tuần hoàn máu dưới da, làm da hồng hào, vừa giúp trị mụn tốt.

Ở lứa tuổi 20, bạn có thể đắp loại mặt nạ này một lần mỗi tuần. Đến khi bước sang tuổi 30, hãy đắp mặt nạ gỗ đàn hương 2 lần mỗi tuần.

2. Mặt nạ dưa chuột

(Ảnh: topnaturalremedies)

Dưa chuột nổi tiếng là nguyên liệu giúp cấp nước, làm dịu da và đem đến nhiều vitamin tạo vẻ tươi trẻ cho làn da. Hãy cho một quả dưa chuột, vài lá bạc hà và lòng trắng của một quả trứng gà vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Phần hỗn hợp này có thể đủ dùng đắp cho khuôn mặt, cổ và hai bàn tay.

Lòng trắng trứng kết hợp với dưa chuột sẽ có tác dụng làm da săn chắc, trong khi bạc hà làm sạch và se da.

3. Dưỡng ẩm thường xuyên
Trong khi các loại mặt nạ chỉ có thể đắp từ một tới hai lần mỗi tuần, thì kem dưỡng ẩm có thể sử dụng 2 lần mỗi ngày, đây chính là biện pháp có tác dụng lớn nhất, thường xuyên nhất đối với nếp nhăn.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người có làn da khô sẽ có tỷ lệ nếp nhăn cao gấp đôi những người có làn da ẩm mịn. Vì thế, bạn chỉ cần tập trung sử dụng một loại kem dưỡng ẩm thật tốt, là đã góp phần chống lão hóa cho làn da rồi.

4. Ngủ đủ giấc

(Ảnh: Metro UK)

Khi không ngủ đủ thời gian cần thiết, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra cortisol - một loại hormone có khả năng phá hủy tế bào da. Trong khi đó, nếu bạn ngủ và nghỉ ngơi điều độ, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng, giúp giữ cho da có đủ độ dày, thêm độ đàn hồi, và ít nếp nhăn hơn.

5. Ăn những loại thực phẩm chứa chất chống nhăn

Các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, acid béo omega-3, isoflavone, vitamin A, sắt, vitamin E, C và các chất béo không bão hòa đơn chính là những món ăn bạn cần ưu tiên. Lần tới khi đi chợ, hãy ưu tiên các món dưới đây:

- Các loại rau có màu xanh sậm, thịt màu đỏ, trứng, gan
- Các loại đậu
- Dầu dừa, dầu hướng dương
- Cá ngừ, cá hồi, cá mòi
- Hạt hướng dương, hạnh nhân
- Gạo lứt
- Tôm, cua, hải sản có vỏ
- Trà xanh, trà trắng
- Đậu phụ, sữa đậu nành
- Đu đủ, dứa, dưa hấu, quả bơ
- Dưa chuột, cà chua, gừng, tỏi

6. Tránh xa khói thuốc

Hẳn bạn đã biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng nếu bạn làm việc trong môi trường nhiều khói thuốc, chỉ hít phải khói thuốc của người khác cũng khiến cơ thể bạn sản sinh ra enzyme phá hủy collagen và elastin, khiến da mất đi độ đàn hồi và tươi trẻ. Hãy tìm cách tự bảo vệ mình và nghiêm khắc hơn với những người thiếu ý thức xung quanh.

7. Giảm căng thẳng

Nhập mô tả cho ảnh

Sự căng thẳng sẽ tạo ra những tác nhân gây ra nếp nhăn từ bên trong lẫn bên ngoài. Cơ thể bạn sẽ thiếu đi sự cân bằng, từ đó không sản sinh được những hormone có lợi. Sự căng thẳng cũng khiến bạn cau có hơn, hay chau mày, nên các nếp nhăn càng dễ lộ rõ.

Việc giảm căng thẳng không thể chỉ được nhắc nhở suông trong đầu, bạn hãy tìm đến những hành động cụ thể. Từ khi bước sang tuổi 25, bạn hãy dành thời gian để ngồi thiền 30 phút mỗi tuần.

Đến khi đã bước sang tuổi 30, thì bạn nên ngồi thiền hoặc tập yoga thường xuyên hơn, và nếu có thể, thì hãy hạn chế dần thời gian sử dụng các thiết bị điện tử./.