Xu hướng làm đẹp được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng là gì? Tại sao các phương pháp làm đẹp mới nhất đều xuất phát từ Hàn và mỹ phẩm Hàn có gì khác biệt? Tất cả những hoài nghi này đều sẽ có lời giải đáp.

1. Xu hướng làm đẹp được phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng nhất

Mặt nạ gel vàng và tinh chất collagen Shangpree Gold Premium Modeling Mask.

Đó là chăm sóc da bằng mặt nạ. Mặt nạ được người Hàn Quốc sử dụng khá đa dạng: mặt nạ giấy, mặt nạ dạng bột, mặt nạ ban đêm, mặt nạ hơi nước, mặt nạ cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể…

Nhiều người Hàn Quốc hiện nay đang ưu tiên sử dụng loại mặt nạ gel vàng và tinh chất collagen Shangpree Gold Premium Modeling Mask.

Được xem là mỹ phẩm làm đẹp cao cấp nhất, mặt nạ với tinh chất vàng có tác dụng ức chế quá trình sản sinh melanin chống nám và phục hồi các tế bào da nhanh chóng cho làn da săn chắc hơn, xóa mờ nếp nhăn và làm giảm các hắc tố da để làm mờ vết thâm.

2. Pack, mask và sheet mask là gì?

Mặt nạ giấy rất phổ biến và được ưa chuộng tại Hàn Quốc vì tính tiện dụng.

“Pack” và “mask” là chất đắp mặt nạ cho da, nhằm giúp da khỏe, đẹp, lấy sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông để da dễ hấp thụ chất ẩm, dinh dưỡng và trở nên mịn màng.

“Sheet mask” là tên dùng để gọi các loại mạt nạ giấy. Đây là loại mặt nạ tiện dụng và rất thích hợp với những chuyến đi xa.

Tuy nhiên, loại mặt nạ này dễ bị nhầm với “mask." Để tránh sự nhầm lẫn này, trước khi mua hàng, bạn cần đọc kỹ thông tin sản phẩm để sử dụng sao cho đúng và hiệu quả nhất.

3. Quy trình làm đẹp của người Hàn Quốc có quá phức tạp?

Đối với người Hàn Quốc, quy trình làm đẹp được thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp với cấu trúc và tính chất da của từng người chứ không bó hẹp trong 10 bước chăm da cầu kỳ như "thiên hạ đồn đại."

Cơ bản nhất, họ vẫn tập trung vào những thứ không thể thiếu trong quy trình làm đẹp gồm sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng...

Bất kể là bốn hay 15 bước điều đó không quan trọng bằng việc bạn dùng chúng ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Giải mã cơn sốt làm đẹp kiểu Hàn Quốc

BB Cream là sản phẩm làm nên danh tiếng cho mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường quốc tế.

Điều làm cho mỹ phẩm Hàn được nhiều điều biết đến là BB cream - một sản phẩm được phổ biến rộng rãi ở Hàn Quốc và năm 2011 đã chính thức chinh phục thị trường Âu Mỹ.

Càng ngày, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc càng thu hút được nhiều sự chú ý bởi mô hình bán lẻ trực tuyến ở Mỹ và chủ yếu ở những cửa hàng trong trung tâm thương mại như Urban Outfitters hay Sephora.

Hơn nữa, người Hàn Quốc có một nguyên tắc là luôn tôn trọng làn da của mình.

Họ có hiểu biết sâu rộng về chăm sóc da và luôn không ngừng tìm tòi, cải tiến chất lượng sản phẩm làm đẹp.

Từ những cải tiến không ngừng đó, thị trường mỹ phẩm ở Hàn Quốc luôn có sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, đua nhau cho ra đời các phát kiến và tạo nên làn sóng làn đẹp trên toàn thế giới.

5. Sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc khác gì so với sản phẩm làm đẹp Âu Mỹ?

Các loại kem dưỡng chiết xuất từ dịch nhầy ốc sên là 'đặc sản' chỉ Hàn Quốc mới có.

Sự khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở công thức và thành phần cấu tạo nên nó. Người Hàn Quốc luôn đưa ra những sáng chế mới lạ và sử dụng nguyên liệu mang đặc trưng mà chỉ Hàn Quốc mới có.

Ví dụ như họ rất thích sử dụng dịch ốc sên nguyên chất để chế tạo mỹ phẩm, thích dùng nhựa cây phong thay cho nước và họ biết tận dụng những khoáng chất tự nhiên của đảo Jeju- thứ chỉ riêng Hàn Quốc mới có.

6. Người phương Tây có hợp với mỹ phẩm Hàn Quốc?

Kem nền của Hàn Quốc thường có từ 2 đến 3 tông màu chỉ phù hợp với làn da rất trắng cho tới tông màu đậm hơn màu olive một chút - đó là sự hạn chế của mỹ phẩm Hàn.

Tuy nhiên, đối với các sản phẩm mắt, môi, má hồng thì dù là người châu Á, châu Âu hay châu Phi đều có thể dễ dàng sử dụng được.

7. Mỹ phẩm Hàn Quốc thường được gắn mác "tự nhiên," vì sao?

Một vài nguyên liệu độc nhất và được ưa thích nhất từ Hàn Quốc hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên như dịch ốc sên nguyên chất hay thực vật lên men.

Chúng có thể thay thế vị trí của những nguyên liệu tổng hợp mà không làm mất đi hiệu quả làm đẹp của sản phẩm.

Điều này lý giải vì sao các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc hay sử dụng hình ảnh mang tính chất thiên nhiên để gây ấn tượng cho khách hàng./.