Ai cũng muốn có một vẻ ngoài căng tràn sức sống khi bắt đầu một ngày mới. Nhưng, sau một đêm thức khuya xem phim bộ Hàn Quốc hay một buổi tối “cháy hết mình” tại câu lạc bộ, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và uể oải vào buổi sáng.

Tuy nhiên, với bảy điều đơn giản sau đây, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một vẻ bề ngoài rạng ngời hơn ánh Mặt Trời.

1. Khởi động cùng tủ lạnh

Bạn đã biết tận dụng hết công năng của tủ lạnh chưa? Ngoài chức năng ai-cũng-biết, vật dụng này còn có tác dụng thức tỉnh cơ thể bạn mỗi sáng. Này nhé, chỉ cần mở cánh cửa và đón làn hơi sương mát mẻ tỏa ra từ tủ lạnh, không những mọi cái ngáp ngủ uể oải trước đó sẽ biến mất, mà tuyệt vời hơn, vết bọng mắt sung húp hay quầng thâm cũng sẽ giảm đi đáng kể.


2. Một cốc nước to

Chúng ta đã được nghe rất nhiều về lợi ích của việc đều đặn uống một cốc nước lớn mỗi buổi sáng. Thật vậy, sau từ 6 đến 8 tiếng chìm trong giấc ngủ, cơ thể bạn rất khát. Nước không chỉ giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, khiến da trở nên căng hơn.


Lời khuyên cho bạn là nên uống nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ cân bằng với nhiệt độ cơ thể. Nước lọc là đủ, nhưng nếu có thể, hãy pha thêm một thìa mật ong hay cho thêm vài lát chanh tươi, hiệu quả càng tuyệt vời hơn nữa.

3. Vận động cái nào!


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời điểm tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng. Không cần phải đến phòng gym hay chơi một môn thể thao nào đó, hãy thu xếp vào thời gian biểu của bạn một vài động tác yoga giản đơn hay mười lăm phút đi bộ ở khuôn viên gần nhà.


4. Ăn sáng

Một bước không thể thiếu tiếp theo, đó là sạc đầy năng lượng cho cơ thể. Vậy “loại pin” nào là hiệu quả nhất và có thể giúp bạn duy trì phong độ trong cả một ngày làm việc, tránh tình trạng mau đói và phải ăn nhiều hơn?


Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra đó chính là một bữa sáng giàu protein. Nghe thì phức tạp, nhưng đơn giản bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm dưới đây cho bữa sáng của mình để bổ sung protein trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại hạt, ngô ngọt, thịt gà…

5. Bảo vệ làn da

Chống nắng, chống nắng và chống nắng! Đây có lẽ là “khẩu quyết” mọi cô gái đều thuộc nằm lòng nếu muốn có làn da khỏe đẹp với thời gian. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng kem chống nắng, những nhu cầu rất chính đáng khác của da như dưỡng ẩm, bổ sung vitamin có thể bị bỏ qua. Vậy phải bôi bao nhiêu lớp cho đủ trong quỹ thời gian eo hẹp của buổi sáng?


Điều tuyệt vời là các nhà sáng chế mỹ phẩm vẫn luôn thấu hiểu tâm lý của chị em để cho ra những sản phẩm tích hợp nhiều công dụng. Sau khi rửa sạch mặt và thấm khô, bạn có thể sử dụng loại serum chống lão hóa có chứa vitamin C và E. Chúng sẽ giúp da chống lại các gốc tự do gây lão hóa, đồng thời giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng. Tiếp đó, thoa một lớp kem dưỡng ẩm có SPF trước khi bôi kem nền hay đánh phấn phủ là bạn đã có “lớp bảo vệ kép” hoàn hảo cho làn da.

6. Một chút hương thơm để lại

Không gì giúp bạn cảm thấy thư thái hơn cách nuông chiều xúc giác bằng những mùi hương thanh khiết nhất, đặc biệt là hương thơm từ các loại trái cây. Các hãng mỹ phẩm đã chuẩn bị sẵn những “khu vườn cây trái đóng chai" cho bạn lựa chọn.


Nước hoa dạng nhẹ (body mist) là một lựa chọn không tồi. Sử dụng như xịt khử mùi, mùi hương của loại này thường không đậm đặc mà nhẹ nhàng, đủ để làm bạn dễ chịu và không ảnh hưởng gì đến mùi nước hoa chính bạn dùng.

7. Chén trà xanh hay ly càphê


Câu trả lời là, cả hai đều ổn. Trà xanh và càphê đều chứa chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Nếu như chất chống oxy hóa trong trà xanh (flavonoids) có thể giúp làm chậm quá trình tổn thương tế bào và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số loại ung thư thì trong càphê lại có thành phần giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất.

Hãy uống một vài ly trà xanh sau khi ăn và uống không quá hai tách càphê trong ngày để có một ngày mới thực sự hứng khởi và sôi động./.