Khuôn mặt biến dạng của bệnh nhân. (Ảnh: Bác sỹ cung cấp)


Ngày 28/10, theo thông tin từ Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai), đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân là mẹ và con gái nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng vùng mặt, phù nề khắp mặt và có biểu hiện khó thở, sau khi tiêm thuốc làm đẹp tại một cơ sở làm đẹp (spa).

Một bác sỹ Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng cho hay, hai bệnh nhân trên cùng bị biến chứng nhiễm trùng da sau khi tiêm thuốc làm đẹp.

Bệnh nhân kể lại, cách đây ít ngày cả hai có bôi và tiêm thuốc làm trắng da tại một cơ sở spa ở Hà Nội để cải thiện nước da sáng hơn.

Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc cả hai mẹ con thấy vùng da mặt ngứa ran, nổi ban đỏ đau rát, sưng phù môi mắt và nổi nhiều mụn bọc mủ.

Bác sỹ điều trị cho hay, những trường hợp bị dị ứng thuốc, mỹ phẩm làm đẹp khá thường gặp tại Trung tâm, trong đó có nhiều bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc, nhất là các loại kem trộn.

Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng cảnh báo, không chỉ các loại kem trôi nổi, rẻ tiền mới gây kích ứng cho người sử dụng mà có những người dùng mỹ phẩm rất đắt tiền, có tên tuổi vẫn bị dị ứng.

Vì vậy, để bảo vệ làn da, các bác sỹ dị ứng miễn dịch lâm sàng khuyến cáo mọi người không nên chọn các mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc bởi khi gặp sự cố việc xử lý thường phức tạp và để lại tác dụng phụ lâu dài./.