Biển quảng cáo được lắp đồng bộ trên toàn tuyến đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng có chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ. Tổng mức đầu tư dự án gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư. Ngày 7/5, tuyến đường này đã chính thức được thông xe.

Đường Lê Trọng Tấn mở rộng là tuyến phố văn minh kiểu mẫu lần đầu tiên được xây dựng ở Thủ đô đón nhận rất nhiều ý kiến tích cực của người dân khi vỉa hè rộng rãi, lòng đường thông thoáng không còn tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra.

Cùng với đó, biển hiệu của các cửa hàng mặt tiền trên phố cũng được quy hoạch đồng bộ 2 màu xanh và đỏ tạo nên sự thống nhất mà ít nơi của Hà Nội có được. Nhưng cũng chính vì sự đồng bộ đó đã gây nên nhiều sự tranh cãi của những người dân nơi đây khi người khen đẹp, người thì chê xấu vì quá giống nhau.

Qua khảo sát nhanh một số hộ dân, VietnamPlus đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Ông Văn Tùng, một người dân tại đây cho biết, từ ngày thông xe, ông rất thích tuyên phố này vì có sự đồng bộ các biển quảng cáo mà hiếm nơi nào có được.

Anh Phùng Anh Huy, chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố cho biết: “Khi cả tuyến phố treo biển giống nhau sẽ tránh được tình trạng nhếch nhác, nhà treo biển to, nhà dựng biển nhỏ.”

Thế nhưng rất nhiều chủ hộ kinh doanh tại đây lại bức xúc khi những biển quảng cáo quá giống nhau sẽ khiến khách hàng không nhận ra được. Anh Bùi Văn Mưu, chủ một cửa hàng bán bún đậu cho biết, trước đây biển quảng cáo nhà anh có màu nâu vàng, khách hàng quen thậm chí không cần đọc biển cũng có thể nhận ra được. Thế nhưng từ ngày lắp biển vào, khách cứ ít dần đi vì tưởng nhà anh không bán nữa.

Một yếu tố khác mà anh Mưu cùng nhiều hộ kinh doanh trên phố Lê Trọng Tấn rất quan tâm là màu sắc của các tấm biển. Hai màu xanh – đỏ của những biển quảng cáo mới được cho là không phù hợp với “mệnh” của gia chủ.

 “Vợ chồng tôi đều tuổi Tí, thuộc mệnh Kim, cả xe ôtô và biển hiệu trước đây đều có màu vàng, thế nhưng khi thay biển mới, việc kinh doanh ngay lập tức bị ảnh hưởng,” anh Mưu chia sẻ.

Cuộc tranh cãi không biết khi nào mới đến hồi kết nhưng không thể phủ nhận rằng, chính vì sự đồng bộ trong mọi hạng mục đã khiến tuyến phố Lê Trọng Tấn mở rộng trở nên khang trang, đẹp hơn trong mắt người dân Thủ đô.

Một số hình ảnh, VietnamPlus ghi nhận trên con đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội:

Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng được hoàn thành sau 110 ngày thi công, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vỉa hè rộng 7,5m được lát đá xanh tự nhiên, toàn bộ cây xanh cũng được thay thế và trồng mới đồng bộ giúp người dân dễ dàng đi lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Điểm đáng chú ý trên tuyến đường này là hệ thống biển hiệu, đèn quảng cáo của các hộ kinh doanh được Uỷ ban Nhân dân Thành phố hỗ trợ kinh phí, đầu tư đồng bộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các tấm biển quảng cáo được lắp đặt đồng bộ về kích thước, kiểu dáng với hai màu chủ đạo xanh – đỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuyến xe buýt số 12 chạy tuyến công viên Nghĩa Đô – Đại Áng (Thanh Trì) phục vụ người dân đi lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuyến phố trở nên lung linh hơn khi về đêm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhiều chủ hộ kinh doanh tại đây đã kêu trời khi biển hiệu quảng cáo của cửa hàng đã phải đổi sang màu xanh – đỏ cho đồng bộ với cả tuyến phố. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều cao trung bình các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất khoảng 3,2m - 3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m, chỉ được sơn 2 màu xanh và đỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một số cửa hàng lại ‘mừng thầm’ khi màu biển sơn lại trùng với màu chủ đạo của thương hiệu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ví dụ như thương hiệu Biti’s với màu xanh chủ đạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hay Vinmart với màu đỏ nổi bật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên một số hộ kinh doanh vẫn giữ nguyên biển quảng cáo của cửa hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)