Google cho tới nay vẫn là công cụ tìm kiếm trực tuyến thống trị ở Mỹ, nhưng công cụ Bing của Microsoft đã dần dần được bước đi một đoạn lớn hơn cho bản thân.

Theo số liệu thống kê thị phần công cụ tìm kiếm trên máy tính để bàn trong tháng Ba của ComScore, Bing chiếm 20,1%, phá vỡ mốc 20% và tăng từ 19,8% trong tháng Hai.

Thị phần của Yahoo giảm nhẹ xuống 12,7% từ mức 12,8% trong tháng trước. Và Google vẫn giữ vị trí số 1 với 64,4%.

Microsoft đã liên tục tinh chỉnh và tăng cường tính năng tìm kiếm của Bing để cố gắng thu hút người dùng từ Google.

Tuần trước, Bing đã cập nhật chức năng tìm kiếm hình ảnh. Trong tháng 12 năm ngoái, Microsoft đã tích hợp Bing vào sản phẩm Office trực tuyến để người dùng không cần phải rời khỏi Office để tìm kiếm Bing. Và Microsoft từ lâu đã có một chương trình thưởng cho người dùng Bing với rút thăm trúng thưởng và thẻ quà tặng.

Mặc dù số liệu của ComScore chỉ bao gồm các tìm kiếm từ máy tính để bàn và không phải từ thiết bị di động, 20% thị phần của Bing cho thấy mức tăng chậm nhưng chắc chắn trong vài năm qua.

Trong tháng 12/2011, Bing cuối cùng đã vượt qua Yahoo là công cụ tìm kiếm số 2 ở Mỹ với thị phần 15,1% và dần dần tăng cao hơn kể từ đó.

Trong năm 2009, Microsoft và Yahoo đã thiết lập một quan hệ đối tác tìm kiếm 10 năm. Hôm thứ Năm (16/4), hai công ty đã công bố sửa đổi, bổ sung thỏa thuận hợp tác, trong đó bao gồm việc cho Yahoo nhiều hơn "sự linh hoạt để nâng cao trải nghiệm tìm kiếm" trên thiết bị di động và máy tính để bàn./.